Chapter 19: Almost

35K 549 30
                                    

Hey guys! I know it's been a while since updated this story. I've been busy... so I apologize for the long wait... Also I wanted to thank you for your patience in tuning in to this story... Thank you so much... I'll tried my best to write the next update soon... I hope you enjoy and please do leave your comments below...

Enjoy Reading! -Liohne :)

----------------------------------------------------------------------------------------------------------

Pauwi na galing sa ospital sina Yana at Craig. Sinundo ni Craig si Yana pagkatapos nang shift nito, 10 PM-6 AM kasi ang shift ni Yana. Bawal kasi tumambay si Craig sa ospital kaya umuwi muna ito at bumalik nalang para sunduin si Yana.

“Hey, wanna eat breakfast first?” tanong ni Craig habang nagmamaneho…

“Sure… ikaw na bahala kung saan tayo kakain…” sabi ni Yana habang nakasandal ang ulo sa window nang sasakyan.

Tumigil muna sila sa isang fastfood chain para kumain nang breakfast. Dahil 6:30 Am pa lang… wala pang bukas na mga restaurant.

Pansin ni Yana na nagtitinginan sila nang ilang mga kumakain, dahil siguro namumukhaan nila si Craig. Simpleng naka tshirt lang kasi ito at denim shorts. Hindi na lang pinansin ni Yana ang mga ito dahil nasanay na sya dahil sa dad nya.

Pagkatapos nilang kumain ay umalis na sila pabalik nang bahay nila. Habang nasa daan ay nag ring ang phone ni Yana. Nakita ni Yana na si Izzy ang tumatawag sa kanya.

“Hello…”

[Yana, ano result nang exam?] tanong ni Izzy

“Yeah, I passed…” sagot ni Yana

“Kelan mo nalaman? Ngayon lang?” tanong ni Izzy, dahil kahapon lang nya dinala ang result sa bahay nina Yana…

“No, actually, kanina pa… mga madaling araw dahil dinala ni Craig sa hospital ung result.” Sabi ni Yana…

[Aww, how sweet…  well anyways… how will you celebrate?] tanong ni Izzy

Instant! Mr and Mrs (UNDER EDITING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon