Madaling araw na nang makarating sina Craig at Ellie sa Chicago. It was very cold outside, dahil winter na... Ellie has been bugging Craig on why they need to go back... Hindi naman masabi ni Craig kung bakit dahil alam nyang mag iiyak si Ellie...
Paglabas nila sa airport ay sinalubong sila ni Hailey... Agad na niyakap nang mahigpit ni Hailey ang anak. She also gave Craig a quick hug... "So how's the trip?" tanong ni Hailey...
"Hmm, Fine... ang kulit ni Ellie... ayaw umalis..." sabi ni Craig...
"Mom, why do we need to go back here? I just arrive at Dad's..." sabi ni Ellie...
Napatingin si Hailey kay Craig... "Ahmm, I'll tell you everything at home, ok... because it's kinda chilly here, don't you think?" tanong ni Hailey... Tumango naman si Ellie at pumasok na sa loob nang sasakyan...
Pagdating nila sa bahay ay nakita nina Craig na naka ready na ang mga maleta... "Mom, where are we going?" tanong ni Ellie...
"Ahhmm, Ellie... we're need to go back to England..." sabi ni Hailey...
"Huh? why?" tanong ni Ellie...
"Because your grandfather is very sick and he needs us there..." sabi ni Hailey... Narinig nilang umiyak na lang si Ellie... Niyakap na lang ni Craig ang anak para tumigil na ito sa pag iyak...
"There, there... stop crying na... grandpa will be sad when he finds out that you're crying... Diba he said you should not be crying anymore because you're a big girl na... remember that?" sabi ni Craig...
Inintay muna nilang makatulog ulit si Ellie bago nakapag usap sina Hailey at Craig... Nasa living room sila nang mag usap sila...
"So, how are you feeling?"tanong ni Craig...
"Stressed... I didn't expect that Dad's company will end up like that... also his health condition... Nag sabay sabay..." sabi ni Hailey...
"So anong ginawa mo?" tanong ni Craig...
"I tried my best to keep his business here, pero hindi na talaga kaya, nagpabaya kasi si Dad... so I have no choice... I sold the company... para hindi mawalan nang trabaho ung mga employees... The worst thing is that I haven't told Dad about this..." sabi ni Hailey...
"Pero he needs to know... but with his condition... I don't know..." sabi ni Craig...
"I know... Thanks for bringing Ellie here, though..." sabi ni Hailey... "Enough of my story, kasi nakaka stress lalo... Ikaw how are you? kamusta kayo nang wife mo... di mo man lang sinabi sakin..." sabi ni Hailey...
Huminga nang malalim si Craig... "Honestly, not so great at the moment... Noong dumating ako from abroad noon lang nya nalaman ang tungkol kay Ellie... so she went ballistic, hanggang ngayon..." sabi ni Craig...
BINABASA MO ANG
Instant! Mr and Mrs (UNDER EDITING)
Teen FictionWhat if you woke one morning, having a massive head ache, and... married?! That's what happens to Craig and Yana, who both don't have any idea how they ended up getting married... They wanted to keep it a secret and have a quite divorce to fix their...