Hindi nakatulog nang maasyos si Craig, dahil sa dami nang iniisip nya. Maya’t maya ang ring nang telepono nya. Isa pa sa rason kung bakit hindi sya makatulog ay nang malaman nyang nakarating na sa pamilya nya ang balita na nagpakasal na sya.
Normally, hindi pinapansin nang pamilya ni Craig ang mga intrigang binabato sa kanya. Pero sa pagkakataong ito, pinansin ito nang pamilya ni Craig. Napanood nang pamilya ni Craig ang balita tungkol sa kanya. Tinawagan agad sya nang mga ito nang makita ang picture mula sa social media.
Kalalabas lang ni Craig mula sa bathroom, nang may kumatok sa pinto nya. Pag bukas nya ay si Drew at may dalang mga gamit…
“What’s that?” tanong ni Craig sabay turo sa paper bag na dala ni Drew…
“Oh, this… this are some scripts nang possible projects mo… If you want to check them out and see which one you are interested at…” sabi ni Drew…
“Ok, but now I have no time to read those scripts…” sabi ni Craig..
“Alam ko... kaya ko nga dinala ang mga ito dito… at para sabihin na may interview ka mamaya…” sabi ni Drew… Hindi nagsalita si Craig dahil busy ito sa pag aayos nang mga gamit nito. Matapos ang ilang oras ay umalis na nang bahay sina Craig at Drew.
Papunta na sila sa venue nang interview ni Craig. Pero nagtaka si Drew nang makita nyang lumiko ang sasakyan nila. “Teka, saan tayo pupunta?” tanong ni Drew…
“Basta… may dadaanan muna tayong importante…” sabi ni Craig…
“At ano naman yon?” tanong ni Drew…
“Stop asking so much questions, ok…” sabi ni Craig at nag focus na lang sa pagmamaneho. Ilang sandali pa ay nakarating na sila sa ospital…
“Why are we in a hospital? Sinong dadalawin mo Craig?” tanong ni Drew… Hindi sya pinansin ni Craig.
Pag pasok nila sa ospital ay dire diretso si Craig, hindi alam ni Drew kung saan sila pupunta kaya sumunod na lang sya… Nagtaka na lang si Drew nang tumigil ito sa labas nang isang kwarto. Napansin nyang may mga pasyente na naghihintay sa labas, at nakitang nakilala nang mga ito si Craig…
Nagulat na lang sya nang makita nya ang pangalan sa labas nang kwarto na pinasukan ni Craig.
ROOM 124
Dr. Adiana Lynn Daniels M.D
Physician
Pagpasok nya sa loob nang kwarto ay nakita nyang may kausap na babae si Craig. Naisip nya na yoon si Adriana, ang pinakasalan ni Craig…
“Yana, meet Drew my manager” sabi ni Craig… Nakipag kamay si Yana kay Drew… “Nice to meet you…” sabi ni Drew…
“Same here…” sabi ni Yana… “So… what’s the plan for today?” pahabol ni Yana…
BINABASA MO ANG
Instant! Mr and Mrs (UNDER EDITING)
Teen FictionWhat if you woke one morning, having a massive head ache, and... married?! That's what happens to Craig and Yana, who both don't have any idea how they ended up getting married... They wanted to keep it a secret and have a quite divorce to fix their...