Chap 8 : Sinh vật trong truyền thuyết

57 7 3
                                    

Trời ạ, cuối cùng mới được ra khơi trở lại nhưng mọi thứ có vẻ nhạt nhẽo quá đi mất. Mình nhớ cái thời đại khai phá ghê, cái hồi mà khi nghe đến hai từ 'cướp biển' thì những tên thuỷ thủ kì cựu nhất của hoàng gia các nước vẫn phải ngao ngán khi chạm mặt. Cái thời mà những Râu Đen, Houshou và mấy tên nổi bật nữa liên tục đánh nhau để tìm ra bá chủ của đại dương. Vùng biển Caribe, ah, mình nhớ nó. Cướp tàu của bọn thương nhân Anh, Pháp, mình nhớ nó. Đánh nhau với hải quân hoàng gia tây ban nha, bồ đào nha, mình nhớ nó. Chạm trán với Kraken, Leviathan, mình nhớ nó.

Ước gì mình được quay lại khoảng thời gian đấy nhỉ?

"Thuyền trưởng! Hướng hai giờ có động tĩnh, nghi là Aqua."

"Để ta xem."

Chán nản nhấc người khỏi chiếc ghế, tôi tiến thẳng ra boong tàu từ phòng thuyền trưởng rồi quan sát. Hướng hai giờ, đúng là có động tĩnh, những bong bóng khí cứ liên tục nổi lên mặt nước, chỗ nước đấy cũng liên tục động dẫu cho quan sát sơ bộ vùng đấy chã có sinh vật nào xung quanh.

Tôi lấy chiếc ống nhòm từ tên thuộc hạ, kéo nó ra rồi nhìn kĩ. Một bóng đen bắt đầu xuất hiện dần rồi cũng trồi lên mặt nước, đó là Aqua, pháp sư kiêm hầu gái của tàu '1001 Day Dream'. Đi cùng với cổ còn có một cô gái tóc vàng bí ẩn, mặc bộ đồ mang phong cách Anh Quốc thế kĩ 18,19 làm tôi khá hoài niệm, cùng với đó là một cậu trai có vẽ như là đang ngất.

Lệnh cho thuộc hạ chuẩn bị một số nhu yếu phẩm cùng với vài dụng cụ y tế, còn tôi thì tiếp tục quan sát. Vì nó trông họ có vẻ rất hốt hoảng.

Aqua dùng một ma pháp kì lạ, khiếng cho cái bong bóng đang bao bộc xung quanh cô ấy lướt nhanh trên mặt nước, và nhanh chóng tiếp cận được mạn tàu một cách khá an toàn. Rồi cái bong bóng đấy bằng một cách nào đó đã bay lên không trung, đáp xuống vô cùng nhẹ nhàng trên boong tàu trước mặt tôi.

Quan sát nhanh tình hình, Aqua có vẽ gì đó đang rất nóng vội, cô gái tóc vàng thì đang bế cậu con trai đang bị thương kia trên tay, tôi tự hỏi làm sao cô ấy nâng được cậu trai ấy. Khoan khoan, giờ việc mình cần làm là ra lệnh.

Tôi lệnh cho một tên thuỷ thủ gần đấy hỗ trợ mang cô gái tóc vàng cùng với cậu trai kia vào phòng tôi cũng như bảo hắn nói lại với mấy tên đang lấy nhu yếu phẩm dưới tầng 1 đem vào phòng của hai người đó còn Aqua thì giải thích nhanh tình hình.

Vừa quan sát, tôi vừa nghe Aqua giải thích. Một bóng đen khác cũng xuất hiện. Mặt nước thì bỗng dưng tỉnh lặng, cái bóng thì cứ to dần, to dần và.

"-Đó là một con Leviathan!!"

"Hả!!?"

Là một con Leviathan, Aqua vừa bảo tôi đó là một con Leviathan.

"Nhanh lên! Nhổ neo, hạ tất cả buồm xuống! Điều chỉnh sao cho no gió nhất có thể! Nhanh lên!"

Không như tôi nghĩ, những thuỷ thủ của tôi không hề nao núng, họ trật tự, quy củ, vui vẻ hoạt bát làm điều mà họ giỏi nhất, đó là giông buồm ra khơi. Có lẽ, họ cũng như tôi bây giờ, nổi da gà và đặc biệt là hưng phấn khi một lần nữa được chứng kiến sinh vật huyền thoại đó một lần nữa.

Thám Tử Ở Vòng Lập Thứ 999Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ