"Thưa thuyền trưởng, đã đến vùng nước nông rồi ạ!"
"Tốt lắm. Tất cả mọi người chuẩn bị!"
Có vẽ như mọi thứ đã sẳn sàng cho kế hoạch. Đạn đã lên nòng, thuỷ thủ nghe theo hiệu lệnh, con Leviathan ngoan cố đuổi theo, và khả năng bình tĩnh xử lí tình huống.
Và khi thời điểm chín mùi đã đến, tôi bắt đầu hành động.
"Pháo thủ, mạn trái. Chuẩn bị hạ neo."
Rồi mọi thứ bắt đầu hành động, tôi xoay bánh lái hết cỡ về phía bên trái rồi ngay lập tức lệnh cho hạ neo. Con tàu bắt đầu dừng lại, do neo nặng cộng với việc con thuyền đã di chuyển được một đoạn kha khá nên theo lực quán tính, nó đã bị kéo ngược lại, cộng với lần xoay bánh hết cỡ của tôi đã làm con thuyền xoay một góc 90 độ. Giờ đây, mạn trái của tàu đã vuông góc với con thuỷ quái, một góc bắn không thể nào đẹp hơn.
Tôi đã chờ giây phút này rất lâu rồi, giờ thì hãy rủ bỏ lớp mặt nạ bình tĩnh mà xoã hết mức có thể thôi.
"Tất cả pháo thủ, theo hiệu lệnh. Bắn!"
Đùng
Đùng
Đùng
Hàng loạt tiếng đại bác cất lên, những viên đạn đá lao nhanh về phía con thuỷ quái. Kích thước của nó to ngang một con cá voi xanh nên đã hứng trọn loạt pháo đầu tiên. Nó đau đớn gầm rú lên, dữ tợn lao nhanh đến tàu của tôi một cách đầy hung bạo.
"Thuyền trưởng!!!"
La hét cái gì chứ thuyền viên của ta? Ngươi đã quá khinh thường thuyền trưởng của ngươi rồi đấy, không phải ngẫu nhiên mà ta tồn tại qua được thời kì khai phá vô cùng biến động đấy đâu.
"Aqua!"
Chỉ chờ có thế, Aqua lặp tức tung ra ma pháp phòng thủ cấp thánh [thuỷ khiên] lên con tàu. Con thuỷ quái cứ thế mà lao thẳng vào chiếc khiên cứng như đá dù cho nó được cấu tạo từ nước, cú va đập là rất mạnh, dư chấn từ nó khiến con thuyền rung lắc dữ dội, mặt biển thì dậy sóng.
Nhân lúc nó choáng váng, tôi lệnh cho Aqua hạ màn chắn xuống, sau đấy hạ lệnh khai hoả loạt đạn thứ hai nhằm đục thủng lớp vảy, da của nó để tìm cơ hội dứt điểm trận đấu. Tuy nhiên mọi chuyện không dễ thế, khi chúng tôi vừa hạ màn chắn, con thuỷ quái đã nhân cơ hội đó mà dùng đuôi, quật vỡ mạn tàu của tôi khiếng vài thành viên không thể khai hoả gây thiếu sát thương và lần nữa làm nó trở nên điên tiếc.
Chết tiệt, thế này thì nguy mất.
Nó bơi đi ra xa một đoạn, bắn hàng loạt những chiếc vảy cứng cáp có độc về phía tàu 1001 Day Dream, sau đó lau nhanh về phía này như một quái thú đói khát lâu năm. Theo 'Ma nhãn tiên tri' của tôi thì cú cắn đấy chắc chắn sẽ trúng vào phần thân tàu, và con tàu này sẽ không chịu được một lực cắn như thế.
"Nhổ neo, nhổ neo!"
"Nhổ neo, sau đó chỉnh buồm cho no gió, pháo thủ tiếp tục bắn để quấy rối, gây sát thương nhiều nhất có thể, vài người thì vá tàu, một người xuống kiểm tra tầng dưới cùng."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thám Tử Ở Vòng Lập Thứ 999
Fiksi Penggemar"Một lần nữa thôi... tớ thề là tớ sẽ cứu tất cả mọi người khỏi hắn..." Đó là câu nói cuối cùng của Amelia tại vòng lập thứ 998 sau khi cô thất bại trong việc tiêu diệt một vị cổ thần hùng mạnh đang chiếm lấy thân xác của bạn cô là ina, và đang bị cổ...