Warning!!! SPG!!! Read at your own risk.
***
Chapter 26"JUVIAN, why are you like this? Kumain ka na ba? Look at you." Napansin ko ang kamay nitong may bahid ng dugo kaya agad kong kinuha iyon. "What happened?" alalang usal ko habang nanlulumong napatitig sa dugong nasa kamay nito.
May kaaway ba siya? Anong ginawa niya ng wala ako? Goodness!
Where is Aileen? Bakit hindi niya tinatingnan si Juvian dito?
Doon ko napagtanto na nasa hospital pala ito at binabantayan ang anak ko. Napasapo ako sa sariiling noo.
Napatayo ako ngunit hinawakan ni Juvian ang kamay ko. "Iiwan mo na naman ako?" mahinang sumamo niya.
Napalunok ako sa tono ng boses niyang iyon. Nang-aakusa iyon ngunit parang ang sakit pakinggan.
"Kukuha lang ako ng first aid kit, Juvian. Gagamutin ko ang sugat mo," mahinahon kong pagpapaliwanag.
Naglaban ang tingin naming dalawa at kalauna'y unti-unti niyang binitiwan ang kamay ko.
I dashed to the kitchen to get the first aid kit. Nadatnan ko siya sa sofa na nakaupo ngunit nakatukod ang kaliwang kamay sa noo nito habang nakayuko.
Dahan-dahan kong nilapag sa mesa ang kit at inabot ang kamay ni Juvian. Doon lamang napadilat ang namunungay nitong mata.
Hindi na ako umimik pa at nilinis na ang sugat nito. Nang matapos ko iyon ay nilagyan ko ng bandage ang kamay niya.
"Oh!" sigaw ko nang hilahin na lang ako bigla ni Juvian palapit sa kaniya gamit ang kamay niyang may sugat. My eyes widened instantly when I saw his blood staining the white bandage. "Juvian! Kakagamot ko pa lang niyan!"
Dali-dali kong kinuha ang kamay niyang dumudugo ngunit mas lalo niyang nilakasan ang braso para huwag kong mahila iyon.
Lumukot ang mukha ko at napatitig sa kaniya ngunit mabilis niyang nilapit ang mukha sa 'kin. Huli na ng mapagtanto ko ang ginawa niya.
"I'm jealous," he whispered.
Dumagundong ang dibdib ko sa sambitla ng kaniya labi. Napalunok ako at tila nakalimutan kung paano ba humalik. Pilit kong pinoproseso ang sinabi niya.
Paanong nagseselos?
"Ah!" daing ko nang kagatin ni Juvian ang pang-ibaba kong labi na naging dahilan para maibuka ko ang bibig.
Doon ko lamang naramdaman ang paggalugad ng dila niya sa loob ng bibig ko.
Tila natauhan ako ng maglapat ang palad niya sa dibdib ko.
I pushed him hard kaya napasiksik ito sa gilid ng sofa. "Stop it, Juvian. You're drunk. This is not right," namamaos na suway ko.
This is not right?! Oh my god, Ridaya! This is what you wanted years ago!
Gusto kong matawa at kurutin ang sarili sa sinabi. Paanong hindi magiging tama ito?
For fuck's sake, Juvian is my husband and I'm his wife. Having sex is just normal when it comes to a married couple, however, my mind is contradicting what's on my heart.
Bumilis ang paghinga ko nang tumayo at tatalikuran na si Juvian ngunit nang maramdaman ang mainit niyang palad na nakakapit sa pulsuhan ko ay tuluyang natibag ang pilit kong pinapatatag na sarili.
He onced again pulled me that made me sit on his lap. Napahawak ako sa dibdib nito sa gulat ng ginawa niya at agad kong nilayo ang kamay ng maramdaman ang nakakapasong init ng kaniyang katawan.
BINABASA MO ANG
Just His Wife In Law
Romance(COMPLETED) Lumaki si Ridaya sa isang marangyang buhay, lahat ng gusto ay nakukuha agad ng palad niya at lumaki ng puno ng pagmamahal sa magulang. Ang makulay na mundo niya ay biglang naglaho nang magkasakit ang ina nito. Isa-isa ng nagsilapitan an...