CHAPTER 14

4.4K 59 3
                                    

Chapter 14





 
I SILENTLY walked to my room and cried all my heart there. Ilang minuto akong umiiyak nang mag-decide na puntahan si Juvian sa kwarto nito.
 
Nanginginig ang kamay kong inabot ang door knob at laking gulat na hindi iyon nakasarado.
 
Bago ako tuluyang pumasok sa kwarto ng asawa ko ay napalingon ako sa pinto ng kwarto ni Daneil.

Siguro ay natutulog na ito ng mahimbing ngayon. Sana nga ay huwag siyang magising dahil ayaw kong masaktan siya sa mga pinaggagawa ng ama.
 
Nang maitapak ko ang paa sa kwarto ay sobrang dilim sa parteng kinatayuan ko. Ang tanging ilaw lamang ay 'yung nasa bedside table ng kama ni Juvian.
 
It's like I'm being stab in millions when I saw that woman. Wala akong nakita sa babae na kahit anong saplot sa katawan at lalong nag-iinit ang ulo ko nang masaksihan ang estado nito.

Napasapo ako sa bibig at pilit na iniiwasang lumikha ng ingay sa lugar na ito.
 
Durog na durog na ang puso ko pero pilit ko pa rin pinupulot ang mga basag na piyesa para lang buuin ito at manatiling matatag.
 
Kahit na sabihin kong sanay na ako sa tanawing ito ay hindi ko pa rin maisawang magdamdam. Sino ba naman kasi ang taong iignorahin na lang ang ganitong sakit, hindi ba?

"Do you want me, now? Look at my nakedness. I can satisfy you for your lifetime," usal ng babae sa harap ni Juvian nang makalabas ito sa shower.

Nakatalikod  sa akin ang babae kaya kitang-kita ko mula rito ang magagandang kurba ng katawan niya. Nakalugay ang mahaba at bagsak na bagsak nitong buhok sa likod.

Napakagat ako sa pang-ibabang labi dahil hindi ko maisawang mainggit sa kagandahang katawan nito kahit nakatalikod sa 'kin.

Iyan ba ang gusto mo, Juvian? Kaya ba hinding-hindi mo ako makuhang mahalin sa ilang taong ito?

Noong una pa lang ay sinabi na niya na hindi niya ako kayang mahalin.  Ilang beses ko na ring narinig at nasaksihan ang ganitong mga kababuyang ginagawa niya.

"Andrei," Juvian said.

"It's not Andrei, it's Sam," the girl corrected.

Lumapit ng kaunti ang babae kay Juvian. Hindi ko alam kung ano ang nasa expresyon ng asawa ko dahil nakatakip ang katawan ng babae sa kaniya na naging dahilan para hindi ko siya lubusang makita.

Bawat segundong pumapatak ay napapakuyom ako ng kamao. Nalalasahan ko na ang dugong dulot ng mariing pagkakakagat sa labi.

"Sam, how many—"
 
Sa panonood ko ay hindi ko na namalayan na may dampot na  pala akong ballpen at mahigpit na hinahawakan ito. Kung saan ko man nakuha ito, ay hindi ko alam.
 
Umaagos ang luha kong sinugod ang dalawa. Tila napigtas na ang pisi kong pilit na hinahawakan.

"You bitch!" sigaw ko.

Tila hindi ko na alam ang gagawin at kusa na lang tumakbo sa kanila ang katawan ko at nakayuyok ang ballpen na hawak sa babae.
 
Gulat na napabaling sa 'kin ang dalawa at marahas na pinaksi ni Juvian ang kamay na nakapulupot sa leeg nito.
 
"Oh my god! Who is that bitch, DM?! Oh my god!" maarteng ng gagang babae  sabay takip ng hubo't hubad nitong katawan.
 
"What the fuck, Ridaya?!" galit na sigaw ni Juvian pabalik sa 'kin at walang hirap na hinawakan ang palapulsuhan ko.

Nawala ang pagkakahawak niya sa towel na nakapulupot sa bewang nito. Dahil kakagaling niya lang sa shower ay tumutulo pa ang buhok nito at dumadaloy ang tubig na iyon sa kaniyang walang saplot na pang itaas.
 
His gripped is so tight that I'm not able to move my hand. He stared at me as if I did something terrible. Tila ako pa ang may malaking kasalanan sa nanlilisik nitong mata.
 
I didn't mind the sight of the girl beside her naked. Wala akong pakialam sa hubo't hubad niyang katawan dahil nag-iinit ang kalooban ko sa galit.
 
"Ridaya!" Juvian glared on what I was holding.

Just His Wife In LawTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon