Ăn sáng xong , đám học sinh năm nhất nhà Gryffindor và Slytherin đi học môn Độc dược .
Lớp học độc dược học dưới một cái hầm lạnh buốt , lạnh hơn nhưng phòng trên lâu đài nhiều , làm bọn học trò rởn cả tóc gáy . Đã thế lại còn thêm đủ thứ xác động vật ngâm trong lọ bày xếp thành một dãy .
Thầy Snape cũng giống như thầy Flictwick , bắt đầu buổi học bằng cuộc điểm danh . Đang điểm danh rất bình thường , bỗng ông dừng ở cái tên Harry Potter .
" À , phải rồi . Harry Potter . Một tên tuổi lừng lẫy mới của chúng ta "
Giọng ông dịu dàng . Malfoy và hai thằng bạn che miệng cười khẩy . Thầy Snape điểm danh xong thì liếc nhìn cả lớp . Ông có đôi đồng tử màu nâu rất đậm , tường chừng như là màu đen . Nó lạnh và trống rỗng , làm người ta liên tưởng đến đường hầm tối om . Thầy Snape bắt đầu :
" Chúng bây tới đây để học một bộ môn khoa học tinh tế và một nghệ thuật chính xác là chế tạo độc dược "Giọng ông không to , thật ra chỉ tổ hơn tiếng thì thầm một chút , nhưng bọn trẻ lắng nghe không sót một lời . Thầy Snape và cô McGonagall có điểm chung chính là không làm bất cứ điều gì thì vẫn làm đám học trò im như thóc .
" Vì trong lĩnh vực này không cần phải vung vẩy đũa phép nhiều cho lắm , nên thường chúng bây không tin rằng đây là một hình thức pháp thuật . Ta không trông mong gì chúng bây thực sự hiểu được cái đẹp của những cái vạc sủi tăm nhè nhẹ , toả làn hương thoang thoảng ; cũng chẳng mong gì chúng bây hiểu được cái sức mạnh tinh vi của những chất lỏng lan trong mạch máu người , làm mê hoặc đầu óc người ta , làm các giác quan bị mắt bẫy ,...Nhưng ta có thể dạy chúng bây cách đóng chai danh vọng , chế biến vinh quang , thậm chí là cầm chân thần chết . Nếu chúng bây không phải lũ ngu như bò mà lâu nay ta vẫn dạy "
Sau bài diễn văn nho nhỏ này , tôi thật lòng chỉ muốn nói với vị giáo sư này là :
Ông chưa dạy chúng tôi sao ông biết chúng tôi ngu như bò , đừng đánh đồng tôi với những đứa ngu si . Cảm ơn !Thình lình thầy Snape nạt Harry Potter :
" Potter ! Nếu ta thêm rễ bột lan nhật quang vào dung dịch ngải tây thì sẽ, được gì ?"Harry lúc này thì thộn mặt ra , cậu quay sang Weasley . Dĩ nhiên , mặt cậu ta cũng y như vậy . Tôi chỉ có thể ngán ngẩm nhìn họ . Đừng nói với tôi là đi học mà không xem trước bài nhé . Thêm rễ bột lan nhật quang vào dung dịch ngải tây sẽ thu được một loại thuốc ngủ cực mạnh tên là " Cơn đau của cái chết đang sống " !
Hermione lúc này cố giơ tay cao lên để thầy kêu nhưng giáo sư Snape chẳng thèm đếm xỉa gì tới cậu ấy .
" Thưa thầy , con không biết " Harry thật thà nói
Môi của giáo sư Snape cong lên khinh bỉ :
" Chà chà , có tiếng tăm đúng là vẫn chưa tới đâu . Một câu khác vậy , nếu ta bảo mi tìm cho ta một viên bezoar thì mi sẽ tìm ở đâu ?"Harry lại lắc đầu .
" Potter , mi nghĩ mì đi học mà không chuẩn bị bài sao ?"
Hermione lúc này còn giơ tay cao hơn , thiếu điều là cậu ấy đã đứng dậy luôn rồi . Nhưng thầy Snape vẫn lờ đi cánh tay run rẩy của cậu ấy .
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love
FanfictionTác giả : Ruanyuxing Tổng số chương : chưa xác định Tình trạng : chưa hoàn Thể loại : Xuyên thư ** Bộ truyện thuộc cùng một hệ liệt với The youth train ** Văn án : Tôi không tin , trên đời này có món quà miễn phí , cũng không tin , trên đời này c...