" Harry Potter ?"
Một cậu thiếu niên trạc tuổi cao lớn , tóc đen phủ lên trán rộng . Đối mắt xanh lục ẩn hiện dưới chiếc kính cận , trên tay là mấy quyển sách bọc da rất dày . Cậu ấy cầm đèn dầu đi đến trước mặt tôi , cất tiếng :
" Chào cậu , Selena ! Cậu vẫn chưa về phòng sinh hoạt chung hả ?"
Tôi đáp :
" Tớ mới vừa từ thư viện ra . Sắp nửa đêm rồi , cậu đến đây làm gì ?"
Harry nhìn vào mấy quyển sách trong tay mình , nhún vai :
" Tớ đi trả sách giúp Hermione , hôm nay là hạn chót rồi . Ron và cậu ấy cãi nhau rất to vào hôm nay . Ron cho rằng con mèo Crookshanks của Hermione đã bắt nạt Scabbers . Hermione không có tâm trạng nên đã nhờ mình đem đống này trả về thư viện . Còn cậu ?"
Tôi đáp :
" Tớ đến thư viện học bài nhưng quên mất cả giờ giấc . Đã muộn rồi , tạm biệt nhé ! "
Nói rồi , tôi xoay người rời đi . Bỗng nhiên giữa hành lang tĩnh lặng , cậu ấy lại gọi tên tôi :
" Selena !"
Tôi xoay người , hỏi :
" Còn chuyện gì nữa sao ? Tớ không muốn bị lão Filch kiểm điểm "
Harry đảo mắt nhìn trái phải , ấp úng :
" Thật ra buổi sáng ... tiết Phòng chống Nghệ thuật Hắc Ám , rõ ràng tớ đã có rất nhiều cơ hội để khống chế Ông Kẹ , nhưng giáo sư Lupin lại đưa những cơ hội đó cho người khác ... "
" Thầy ấy biết nếu tớ đối đầu với Ông Kẹ , nhất định thứ đó sẽ hiện ra , tớ cũng biết điều đó , nhưng tớ muốn thử , tớ muốn vượt qua . Có lẽ thầy ấy nghĩ những bạn học khác sẽ bị doạ sợ , chê cười tớ . Cậu biết mà , thứ ấy là Giám Ngục , Ông Kẹ của cậu cũng là nó , phải không ? Nhưng cậu đã rất nhanh chóng biến nó thành một thứ khôi hài "
Tôi đơ người ra , lát sau lại nói :
" Cậu thấy sao ? Đó chỉ là một cánh tay "
Một cánh tay đen sì nhầy nhụa .
Harry gật đầu , cậu tiếp lời :
" Ừm , bởi vì mình cũng đã từng thấy chúng . Cậu biết không tớ luôn cảm thấy chúng ta rất giống nhau , từ năm nhất rồi . Mọi việc trên thế giới này đều có cách giải quyết riêng , tớ tin cũng sẽ có cách khắc chế Giám Ngục một cách hiệu quả . Nếu như cậu biết cách , tớ mong rằng cậu có thể chia sẻ với tớ "
Tôi ậm ừ gật đầu , đại não vẫn không hiểu lắm về những gì mà Harry vừa nói . Tôi chỉ có thể hiểu chút ít đại ý mà cậu ấy muốn truyền đạt cho tôi . Chúng ta đều có chung nỗi sợ là Giám Ngục , vì vậy nên sau này nếu như có cách chiến đấu với nó , xin hãy chia sẻ cho nhau .
Tôi đối với chuyện này thì bình thường , nói trắng ra chính là cái gì nên quên thì hãy để nó cùng thời gian trôi vào dĩ vãng . Những điều không vui vẻ thì cứ để gió cuốn chúng đi về nơi thật xa . Giám Ngục là điều tôi không muốn nhớ đến , tôi công nhận , nhưng cách để khắc chế nó , không phải là không có . Tôi nhớ trước đây bản thân có đọc trong sách cổ , có một loại bùa chú có thể gợi lên một loại năng lượng tích cực hữu hình là Thần Hộ Mệnh . Thần Hộ Mệnh rất mạnh , nó có thể xua đuổi những sinh vật xấu xa , trong đó có Giám Ngục . Nhưng đó là một thần chú khó , khá ít người sử dụng thành thục chúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love
Hayran KurguTác giả : Ruanyuxing Tổng số chương : chưa xác định Tình trạng : chưa hoàn Thể loại : Xuyên thư ** Bộ truyện thuộc cùng một hệ liệt với The youth train ** Văn án : Tôi không tin , trên đời này có món quà miễn phí , cũng không tin , trên đời này c...