Tôi rời khỏi phòng sinh hoạt chung nhà Slytherin . Hành lang hiện tại vắng tanh , không một bóng người . Những ngọn đuốc được treo trên tường phập phừng khói lửa , thắp sáng cà một lối đi dài và rộng .
Tôi vốn định bụng là sẽ đi dạo một vòng khuôn viên trường học , nhưng không hiểu sao vẫn ghé vào căn nhà vệ sinh nữ quái dị kia , nơi mà tôi cùng Weasley , Hermione và Harry Potter bào chế Thuốc Đa Dịch .
Khi tôi bước vào căn nhà vệ sinh tối om chỉ có một luồng ánh sáng duy nhất từ bên ngoài chiếu qua cửa sổ . Tôi thấy Hermione đang cho thêm vô thuốc một mớ bọ cánh ren .
Tôi nói :
" Chào buổi sáng , cậu dậy sớm nhỉ ?"
Hermione đáp :
" Mình vừa đến không lâu ... "
Rồi cậu ấy dừng lại , khuấy thuốc , giống như nhớ ra điều thứ gì đó mà nói :
" ... Đúng rồi , Thuốc Đa Dịch cần một số thứ của người mình muốn biến thành . Cậu có thể giúp mình điều chế Thuốc Ngủ được không ? "
Tôi hỏi :
" Để làm gì ?"
Hermione đáp :
" Mình sẽ đổ Thuốc Ngủ vào hai cái bánh ngọt . Đến lúc đó chỉ cần dụ Crabbe và Goyle nữa là xong , lấy vài sợi tóc của bọn nó "
Tôi ậm ừ , sau đó tiến hành điều chế thuốc .
Căn phòng vệ sinh nồng nặc mùi độc dược khiến mũi của tôi hắc xì không biết bao nhiêu lần . Khoảng mười phút sau , Hermione đứng dậy , nói với tôi :
" Mình đi gọi hai cậu ấy dậy đây . Cậu pha chế xong thì đổ nó vào hai chiếc bánh này nhé . Xong việc thì đến kí túc xá nhà Gryffindor tìm mình "
" Được không đó ?" Tôi nghi ngờ " Huynh trưởng nhà cậu sẽ không cho rằng mình có mưu đồ xấu ?"
Hermione bật cười :
" Không đâu , anh Percy chỉ hơi nhạy cảm thôi "
Nói rồi , cậu ấy rời đi .
Tôi nhìn mọi thứ xung quanh nhà vệ sinh , rồi lại chú tâm làm việc tiếp .
Đây đối với tôi là một hành động để muốn đảm bảo bản thân mình an toàn khi ở một mình .
Nó là một phản xạ có điều kiện , hay chỉ là một nỗi sợ hãi vô hình luôn hiện hữu trong tôi ?
...
Làm theo lời Hermione Granger , khi thuốc đã hoàn thành , tôi đổ nó vào hai chiếc bánh ngọt . Hoàn thành công việc , tôi đứng dậy , một mạch đi đến kí túc xá nhà Gryffindor .
Tôi đứng trước bức tranh bà Béo , chờ đợi ba cô cậu kia bước ra . Rồi những tiếng cười đùa ầm ĩ vang lên . Harry , Ron và Hermione bước ra . Tôi chào buổi sáng với họ , sau đó đưa cho hai chiếc bánh .
Ron tò mò :
" Quà Giáng Sinh cho tụi này hả ? Sao chỉ có hai chiếc bánh vậy ?"
Tôi đáp :
" Mơ mộng hảo huyền quá Weasley . Đây là đạo cụ cho kế hoạch , không phải quà đâu "
Potter nói :
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love
FanfictionTác giả : Ruanyuxing Tổng số chương : chưa xác định Tình trạng : chưa hoàn Thể loại : Xuyên thư ** Bộ truyện thuộc cùng một hệ liệt với The youth train ** Văn án : Tôi không tin , trên đời này có món quà miễn phí , cũng không tin , trên đời này c...