Phần 1-Chương 10 : Gryffindor đấu với Slytherin

406 33 0
                                    

Ở Hogwarts , một tuần có bảy bảy ngày thì học sinh chỉ cần học từ thứ hai cho đến thứ sáu , thứ bảy và chủ nhật dùng để xả hơi . Nhưng mà cũng ít các học sinh được xả hơi vào ngày này vì đống bài tập và luận văn mà các giáo sư bắt phải hoàn thành .

Thứ bảy đầu tiên của tháng mười một , giải đấu Quidditch của trường sẽ bắt đầu . Gryffindor đấu với Slytherin , một màn so tài cực gắt . Gryffindor đã giảm phong độ hơn rất nhiều sau khi Charlie Weasley tốt nghiệp , song thì vẫn là một đội mạnh . Slytherin chỉ là đội Quidditch có tiếng tăm trong bảy năm qua , lối chơi của đội này cực kì hổ báo cáo chồn , vậy nên trong đội này thì...không có ai là con gái cả .

Buổi sáng sớm , mặc một cái áo chùng mùa đông dày cộm . Tôi vác cái mặt còn ngái ngủ xuống đại sảnh đường . Khi đến nơi , Pansy thấy tôi thì hớn hở chạy đến , vui vẻ nói :
" Buổi sáng tốt lành , Selena . Đừng quên hôm nay có giải đấu Quidditch nhé !"

" Ừm " Tôi ngao ngán đáp " Câu này tớ nghe trong vòng một tuần rồi "

" Ăn bánh mì đi " Cậu ấy đưa cho tôi một mẫu bánh mì " Ăn cho có sức cổ vũ đội Slytherin !"

" Ừm " Tôi đáp , ngoạm cái bánh mì vào miệng

Vì mười một giờ trận Quidditch mới diễn ra nên sau khi ăn sáng xong , tôi đi đến thư viện để hoàn thành bài tập .

Sách , thật nhiều sách . Dạo này tôi khá có hứng thú với các món đồ ma pháp , điển hình là Hòn đá Phù thủy . Nó được một nhà giả kim nổi tiếng tên Nicolas Flamel chế tác . Chỉ còn một hòn đá trên thế giới này thôi . Hòn đá Phù thủy thật sự rất kì diệu . Nó có thể biến cho mọi kim loại biến thành vàng và còn có công năng lúc người sở hữu trường sinh bất tử nữa .

Nói chung thì nó là một món đồ rất tuyệt vời . Tôi thật sự rất muốn có nó . Nhưng mà hiện giờ trên thế giới đang chỉ còn một hòn đá mà cũng chẳng ai biết nó nằm ở đâu nữa , biết đi đâu mà tìm .

Những ngày gần đây , trời cũng trở lạnh hơn rồi . Tôi có cảm giác giống như bệnh cảm sẽ quay trở lại với mình .

Xưa nay tôi bị cảm rất nhiều . Chỉ cần là trong giai đoạn giao mùa thì chắc chắn tôi sẽ bị cảm . Ông bà ngoại tôi cũng không biết lí do vì sao , nhưng mà mỗi khi tôi bị cảm , việc mà họ luôn nghĩ đến chính là mau chữa bệnh cho tôi .

Nhưng mà hiện tại tôi chỉ bị hắt xì , cũng chẳng có vấn đề gì quá lớn .
.
.
.
Mười một giờ , dường như cả trường đều đổ ra đứng quanh sân bóng Quidditch . Nhiều học sinh còn mang theo cà ống nhòm . Mặc dù ghế ngồi đều đã được nâng cao lên trời , nhưng vẫn có nhiều học sinh mua theo ống nhòm vì thỉng thoảng cũng không thể theo dõi sát sao tình hình trận đấu .

Tôi chật vật lắm mới chạy lên được khán đài . Tôi tìm đại một chỗ nào có thể nhìn rõ nhất và ngồi xuống . Tôi cũng là học sinh trường Hogwarts , cũng là một người khá hứng thú với mấy trận đấu thể thao kiểu này . Nếu tôi nói tôi không thích thì chính là nói dối rồi . Lát sau , Pansy đến và ngồi cạnh tôi . Cậu ấy hớn hở nói :
" Chắc chắn chúng ta sẽ đè bép đám Gryffindor ngổn ngáo kia thôi . Chúng ta sẽ vô địch thêm một năm nữa !"

[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ