Đi xuống phòng khác , tôi chẳng còn thấy dì Adams đâu nữa .
Gia tinh Flogger đang dù một chiếc giẻ lau để lau sàn . Nó thấy tôi , nghiến răng nghiến lợi nói :
" Chào buổi sáng , tiểu thư "
Nói thật , tôi không có ác cảm gì đâu . Nhưng mỗi lần thấy con gia tinh già này phải cắn răng gọi tôi bằng hai chữ " tiểu thư " , tôi liền cảm thấy vô cùng dễ chịu , giống như việc tìm kiếm được cho nhà Slytherin hai trăm điểm và tuyên dương trước Đại Sảnh đường vậy .
Tôi nhìn lên đồng hồ , còn hơn bốn mươi phút nữa sẽ đến bữa sáng , thời gian còn nhiều . Tôi định bụng sẽ đến thư phòng của dinh thự Silver . Ít nhất căn dinh thự này được xây dựng cả hơn mười đời tổ tiên , ghi chép của cụ cố Caelus Silver sẽ còn được lưu giữ ở đâu đó .
Nghĩ là làm ngay , tôi rón rén đi đến thư phòng . Căn phòng này vô cùng rộng lớn cổ kính , lại được lau dọn sạch sẽ vào mỗi ngày nên trông vô cùng sang trọng , có phong thái . Bước vào , tôi liền đi đến tủ sách . Nơi này chứa rất nhiều sách cổ , hầu hết tuổi đời của chúng đều gấp mười lần tuổi đời của tôi . Tôi rất ít được đi vào thư phòng , bởi đây là nơi làm việc quan trọng như lời ba của tôi đã nói . Nếu như tôi muốn mượn sách thì cũng không trực tiếp vào thư phòng mà phải thông qua ba , cô Laura , bác và dì Adams .
Ở đây đều là những quyển sách về độc dược cao cấp bậc nhất , rất khó pha chế . Trong những chiếc tủ có ngăn kéo đều chứa những loại nguyên liệu hiếm có . Tôi thầm nghĩ , nếu như đầu năm hai , bản thân chịu khó lấy một chút da rắn Boomslang thì khi điều chế Thuốc Đa Dịch cũng không cần phải ăn cắp ăn trộm dược liệu từ giáo sư Snape .
Tôi cũng tìm thấy quyển sách Độc Dược Tối Hiệu Nghiệm mà Hermione đã tìm thấy . Trước đây là không biết , nhưng giờ thì tôi cũng đã lờ mờ đoán ra được rồi . Thư phòng này toàn chứa những quyển sách độc dược nguy hiểm mà những người vừa lần đầu tiếp xúc với bộ môn khoa học này như tôi không nên động vào , ngoài Độc Dược Tối Hiệu Nghiệm ra thì nơi này còn chứa nhiều loại sách nguy hiểm khác . Tôi còn có thể thấy được một số sách bị cấm trên thị trường vì quá nguy hiểm nữa kìa .
Tôi mò mẫm hết lần này đến lần khác những chẳng thấy có manh mối gì về vụ án nhà Riddle mà Caelus Silver điều tra .
Tôi đi đi lại lại trên sàn nhà . Khi đang dậm chân ở trước bàn làm việc , tôi lại cảm thấy phần sàn của chỗ này có gì đó bất thường . Âm thanh mà nó phát ra to hơn , giống như ở dưới là một không gian khác vậy .
Bỗng lúc này , dì Adams gọi tôi :
" Selena , dì có chuyện muốn hỏi con !"
Tôi vội chạy ra ngoài , không quên xóa sạch những dấu vết cho sự xuất hiện của tôi .
Dì Adams yên vị ngồi trên chiếc ghế với gương mặt có phần sốt ruột . Thấy tôi đang từ từ bước đến , dì hỏi :
" Selena , dì có một số chuyện nói với con "
Tôi ấp úng :
" Chuyện gì ạ ?"
Dì Adams thoáng chốc ngạc nhiên :
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love
Hayran KurguTác giả : Ruanyuxing Tổng số chương : chưa xác định Tình trạng : chưa hoàn Thể loại : Xuyên thư ** Bộ truyện thuộc cùng một hệ liệt với The youth train ** Văn án : Tôi không tin , trên đời này có món quà miễn phí , cũng không tin , trên đời này c...