Tiết học kế tiếp chính là tiết Lịch sử Pháp Thuật , cơn ác mộng không dứt của cuộc đời tôi .
Tôi ngồi ở một chỗ cuối lớp học . Mọi người khi thấy tôi thì liền tránh xa ra , không muốn lại gần .
Chúng tôi phải nộp một bài luận dài hơn chín tấc về đề tài '' Hội nghị Trung Cổ các Phù thủy Châu Âu "
Giáo sư Binns vẫn như mọi ngày , đi vào lớp học bằng cách đi xuyên qua tấm bảng đen . Giáo sư Binns đã già cõi lắm rồi , nhưng nhiều người nói rằng giáo sư vẫn không hề nhận ra mình đã chết . Có hôm giáo sư thức dậy rồi cứ vậy mà lên lớp , bỏ lại cái xác của mình mà ngồi nguyên trên chiếc ghế bành trong phòng giáo viên . Từ đó đến nay , thói quen cũng như phong cách của giáo sư cũng chẳng lệch đi một phân nào cả .
Tiết học hôm ấy vẫn chán và dễ dàng đưa tôi đi vào giấc ngủ như ngày nào . Giáo sư Binns mở đầu bài giảng bằng một giọng điệu tẻ nhạt giống như một cái máy hút bụi cũ kĩ . Tôi cố gắng mở to đôi mắt , cặm cụi ghi chép các mốc thời gian . Lúc ấy tôi thầm nghĩ , tại sao mình phải học về lịch sử trong khi con người chỉ sống cho hiện tại và tương lai .
Đang giữa chừng bài giảng về Hội nghị Warlock Quốc tế năm 1289 . Hermione Granger đã giơ tay phát biểu , điều từ trước đến nay chưa hề có .
Giáo sư Binns kinh ngạc :
" Trò ... ơ ... trò ..."
" Thưa giáo sư , con là Granger ạ . Con thắc mắc không biết giáo sư có thể kể cho chúng con nghe điều gì đó về Phòng chứa Bí mật không ạ ?"
Tôi ngẩng đầu mình lên . Phòng chứa bí mật , tôi tuyệt đối không muốn nghe bốn chữ này .
Giáo sư chớp chớp đôi mắt một mí của mình , khô khan nói :
" Môn mà ta dạy là Lịch sử Pháp Thuật trò Granger ạ . Cái mà ta dạy là các sự kiện có thực , chứ ta không dạy truyền thuyết hay huyền thoại "
Tôi có chút bất bình vì câu nói này của thầy . Là một người bị ảnh hưởng trực tiếp của sự việc liên quan đến Phòng chứa Bí mật , tôi thật sự rất muốn biết hết những gì về nó cũng như các làm rõ sự tình .
Tôi nói :
" Có lẽ em đã thất lễ nhưng giáo sư ... Truyền thuyết hay huyền thoại cũng được dựa vào những sự kiện có thật trong lịch sử , từ đó có thể suy ra sự kiện trong lịch sử đó là gì và điều tra . Mong rằng ... thầy có thể kể cho cả lớp biết "
Giáo sư Binns trầm ngâm nhìn tôi một lúc lâu , chậm rãi đáp :
" À , phải . Ta nghĩ rằng cũng có người cũng có người cho là như vậy ..."
Tôi thấy ánh mắt bất ngờ lẫn đồng tình của Granger hướng về phía tôi .
" ... Tuy nhiên , cái huyền thoại mà trò nói tới chỉ là một câu chuyện giật gân , thậm chí là quái dị và lố bịch "
Tôi gần như cứng họng , nhưng vẫn gân cổ lên nói :
" Thưa giáo sư , cái câu chuyện mà thầy cho là quái dị và lố bịch đó dù thế nào vẫn là huyền thoại , đó là điều không thế chối cãi ..."
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love
FanfictionTác giả : Ruanyuxing Tổng số chương : chưa xác định Tình trạng : chưa hoàn Thể loại : Xuyên thư ** Bộ truyện thuộc cùng một hệ liệt với The youth train ** Văn án : Tôi không tin , trên đời này có món quà miễn phí , cũng không tin , trên đời này c...