Buổi tối , tôi ôm một đống tài liệu ôn thi về phòng , khoá cửa , thức thâu đêm .
Bên trái bàn học của tôi là bút lông ngỗng , bên phải là một chồng giấy da , ở dưới nền đá là hàng tá quyển sách dày cộp đang chờ được xem .
Tôi ngáp ngáp dài , không muốn học nữa , mệt quá đi mất !
Nhưng khi lưng vừa chạm nệm , tôi lại chẳng tài nào ngủ được . Nghĩ đến cảnh trượt sấp mặt môn Lịch sử Pháp Thuật khiến tôi mắt tôi nhưng con cú mà liếc láo liên quanh phòng , cuối cùng vẫn phải ngồi dậy để làm bài .
Không thể để trượt kì thi được !
...
Ba ngày trước hôm thi đầu tiên . Vào điểm tâm sáng , giáo sư Mcgonagall lại đưa ra một thông báo khác .
Giáo sư nói :
" Có một tin tốt lành ... "
Giáo sư chưa nói hết câu mà Đại Sảnh đường đã nhốn nháo lên , không còn yên tĩnh như những ngày trước .
" Thầy Dumbledore trở về "
Một cô bé ở nhà Ravenclaw reo lên vui mừng :
" Đã bắt được Kẻ kế vị Slytherin "
Khi nghe được lời này , cả dãy bàn Slytherin chợt dừng mọi động tác lại . Hàng dài học sinh mang theo phù hiệu nhà Slytherin nhìn con bé ấy một cách khó chịu , có người còn như muốn ăn tươi nuốt sống .
Ý của mi cho rằng chúng ta gây ra mấy chuyện thất đức này à ?
Nhà Gryffindor vô cùng vui vẻ . Đội trưởng đội Quidditch của họ , Oliver Wood gầm như sấm nổ :
" Tiếp tục các trận đấu Quidditch "
Eric Bulstrode ngồi đối diện tôi . Cậu bé bĩu môi phán xét :
" Đầu anh ta chỉ có Quidditch thôi à ?"
Tôi nói với nó :
" Im đi nhóc , Quidditch được tổ chức thì mọi hoạt động cũng sẽ diễn ra bình thường . Wood nói không sai đâu "
Thằng bé cãi lại :
" Nhưng ... "
Tôi cắt lời :
" Im , nhóc muốn ta mách chị của nhóc việc nhóc vô lễ không ? Không biết Millicent đi đâu mà để mình chăm thằng này nữa "
Eric Bulstrode ngoạm một miếng thịt xông khói vào miệng , vừa nói :
" Chắc là đến thư viện , nếu chị ấy trượt , ba mẹ em sẽ không tha cho chị ấy đâu "
Tôi tò mò :
" Gắt như vậy sao ? Mà nhóc không lo à ?"
Thằng bé thản nhiên đáp :
" Không , lần này đứng đầu năm nhất sẽ là em , không cần lo lắng "
Tôi nhắc nhở :
" Tự cao quá nhỉ ? Tỉnh đi , sáng rồi "
Eric Bulstrode nói :
" Em không đùa nhé . Em ngang ngửa chị đó "
Tôi cười nhạt , tiếp tục ăn phần của mình .
Lúc này , đám đông đã thôi huyên thuyên . Giáo sư Mcgonagall nói :
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love
FanfictionTác giả : Ruanyuxing Tổng số chương : chưa xác định Tình trạng : chưa hoàn Thể loại : Xuyên thư ** Bộ truyện thuộc cùng một hệ liệt với The youth train ** Văn án : Tôi không tin , trên đời này có món quà miễn phí , cũng không tin , trên đời này c...