Phần 2-Chương 22 : Hạ Chí bắt đầu

249 20 0
                                    

Sau khi kì nghỉ hè bắt đầu khoảng hơn một tuần , tôi định trở về Trung Quốc thăm ông bà ngoại .

Vé máy bay đã đặt rồi , chỉ cần đợi đến ngày khởi hành liền đi đến sân bay , một chuyến đi đến phần lục địa phía Đông .

Những ngày trước khi về Trung Quốc , thành thật mà nói là chúng khá tẻ nhạt  so với ở trường , có lẽ tôi thích khoảng thời gian có bạn bè bên cạnh hơn .

Về phần trao đổi thư từ qua lại , tôi chẳng trao đổi với ai hết . Tôi không phải không muốn trò chuyện với các bạn học , chỉ là tôi cảm thấy , gửi thư cho nhau cũng chẳng phải quá tốt . Có những chuyện trực tiếp gặp mặt sẽ tốt hơn .

Dinh thự Silver mùa hè tràn ngập ánh nắng . Mặt hồ nước trong như gương , hình ảnh phản chiếu lại rất rõ . Bồn hoa hồng đủ các loại màu toả hương rực rỡ khắp khu vườn . Bầu trời trong xanh như mặt biển phẳng lặng . Mây bồng bềnh , mềm mại nhưng bông êm đềm trôi theo chiều gió . Bên trong định thự lại trở nên ấm cúng , đông đủ hơn bao giờ hết . Vì kì nghỉ hè này , gia đình tôi và gia đình bác Adams đều ở đây đủ cả . Ba và cô Laura thường xuyên thưởng trà cùng bác và dì Adams . Tôi và anh Hallger thường xuyên đến thư viện của gia đình để học tập . Anh Hallger thật sự rất có thiên phú về Biến Hình và Sinh Vật Học , nhiều chỗ kiến thức của tôi có lỗ hổng , anh ấy sẽ giúp tôi củng cố .

Quả là học sinh nhà Ravenclaw có khác . Đúng là không làm xấu thanh danh của nhà .

Buổi sáng ở dinh thự tôi thường sẽ đến thư viện để học , buổi chiều thì thường xuyên đi dạo cho khuây khoả đầu óc . Buổi tối thì không việc gì thì cứ lăng đùng ra ngủ thôi .

Sinh hoạt thường ngày là như vậy , chẳng có thay đổi gì cả . Đôi khi tỉnh dậy vào mỗi sớm , tôi cứ tưởng mình mắc kẹt vào vòng tuần hoàn thời gian nào đó , vì căn bản ngày nào đối với tôi không có gì khác nhau hay đặc biệt .

Thế giới Phù thủy dạo gần đây cũng có khá nhiều tin tức mới , chủ yếu trang nhất của Nhật Báo Tiên Tri lúc nào cũng có tên một người đàn ông tên Gilderoy Lockart . Ông ấy là người giống như khá khoa trương , tôi nghĩ thế . Ông ấy chỉ là nhân vật mới nổi lên gần đây nhưng rất nổi tiếng . Hỏi mười người biết Gilderoy Lockart là ai không thì chắc chín người biết luôn rồi , người còn lại thì chắc là người tối cổ hoặc mấy tên tù nhân trong ngục Azkaban .

Gilderoy Lockart nổi lên nhờ những cuộc phiêu lưu giúp đỡ người khác , phép thuật cao cường của ông ấy . Ông ta phát hành khá nhiều sách về các cuộc phiêu lưu giúp đỡ người khác của mình . Tôi lúc đầu thoạt nghe thì khá ngưỡng mộ , nhưng kể từ lần đầu khi anh Hallger cho tôi xem mặt ông ta , tôi lại cảm thấy mấy vụ việc trong sách ông ta viết có uẩn khúc gì đó . 

Ông ta có một gương mặt khá ưa nhìn , cận đẹp trai . Nhưng mà , nhìn ông ta cứ công nghiệp kiểu gì ấy , thêm cái tính cách thích khoe khoan , ảo tưởng kia thì Gilderoy Lockart , ông ta đã thuận lợi nằm trong danh sách đen của tôi .

Ở dinh thự Silver được gần mười ngày thì ngày tôi trở về Trung Quốc cũng đến . Hôm ấy tôi dậy sớm , sửa soạn quần áo chỉn chu . Thời tiết mùa hè ở Anh không quá nóng và khắt nghiệt nên tôi mặc một chiếc áo thun tay dài , quần màu xanh đậm dài đến đầu gối . Tôi mang theo khá nhiều đồ đạc , vì lần này tôi sẽ đi hơn một tháng . Vừa bước ra khỏi cánh cổng lớn làm bằng sắt , tôi ngước nhìn lên bầu trời . Bầu trời được phủ bằng màu xám xịt của mây , nhưng không mưa . Tôi bước lên xe , sau đó đi chuyển đến sân bay .

[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ