Draco gõ cửa , tôi đứng phía sau cậu ấy mà nhìn . Bỗng ở trong phòng một giọng nói nghiêm nghị vàng lên :
" Là ai ? Vào đi "Draco mạnh dạn hơn tôi , cậu ta cứ ứng dung bước vào . Tôi thì chần chừ một lúc . Tôi sợ giáo sư McGonagall , cô ấy rất nghiêm khắc , chưa bao giờ độ lượng với học sinh nào cả . Giáo sư rất quy củ , kỉ luật . Kể cả khi học sinh nhà Gryffindor có phạm luật , dù là nhẹ đến đâu , cô sẽ không bao giờ nương tay .
Tôi cứ đứng như trời trồng ở đó . Thấy tôi không đi vào cùng , cậu nam sinh trước mặt hỏi tôi :
" Cậu không vào à ?"Tôi ngập ngừng trả lời :
" Tớ có hơi...sợ "Draco sau khi nghe tôi đáp thì thở dài một hơi . Bất giác , cậu ta nắm lấy tay tôi , bước vào phòng làm việc của giáo sư .
Không hiểu sao lúc này...tôi cứ cảm giác mình như cái đuôi nhỏ của Draco nhỉ ?
Tôi và cậu ta đứng trước mặt vị giáo sư khó tính nhất nhì ngôi trường mang tên Hogwarts này . Trái ngược với sắc mặt tái nhợt và mang theo cảm xúc sợ hãi của tôi , gương mặt của Draco trông vui vẻ và hớn hở hơn nhiều .
Cái quái gì vậy ? Cậu ta bình thường cũng rất dè chừng với nữ giáo sư này , sao mà hôm nay trông có vẻ hớn hở nhỉ ?
" Trò Malfoy và Silver . Trước khi hai trò có chuyện gì trình báo với ta thì có lẽ ta nên trừ nhà Slytherin hai mươi điểm vì hai trò dám ra khỏi giường trong giờ giới nghiêm ?" Giáo sư McGonagall nâng cặp mắt kính dày lên , liếc nhìn chúng tôi
" Không thưa giáo sư " Tôi vội vàng nói " Bọn em đến đây là muốn nói chuyện này với cô !"
" Đúng vậy ạ ! " Draco gật đầu " Cô biết không ? Đám Potter ấy , tối hôm nay , bọn nó sẽ giải thoát cho một con Rồng Đen Na Uy ! Lão người giữ khoá Rubeus Hargid kia đang nuôi rồng bất hợp pháp !"
Giáo sư McGonagall dùng ánh mắt kinh ngạc nhưng vẫn giữ được mấy phần nghiêm khắc lên người chúng tôi . Bà nói :
" Hai trò nói xem ta có gì để có thể tin hai trò ? Trước khi nói mấy chuyện này với ta , mong hai trò có thể có bằng chứng "Giọng nói giáo sư rất điềm đạm . Thông thường thì nghe rất dễ chịu , nhưng sao hôm nay tôi lại có chút lạnh sống lưng .
Tôi dùng ánh mắt cấp cứu nhìn Draco , cậu ta thì vẫn vậy , cứ là ánh mắt giống như có chuyện vui muốn nói với tất cả mọi người , chẳng đoái hoài gì đến tôi .
Một lát sau , có lẽ là nhận ra cái bầu không khí này hơi không bình thường , cậu ta dõng dạc nói :
" Nếu giáo sư không tin...thì cứ đi theo hai đứa em ạ !"Sau đó là gì ? Sau đó chính là tôi và Draco hai thân hai mình dẫn giáo sư McGonagall đến toà tháp cao nhất của trường Hogwarts . Tôi cũng không biết cậu ta dẫn tôi và giáo sư lên đây làm gì , chỉ mong rằng nhà Slytherin không bị trừ điểm là tôi mãn nguyện lắm rồi .
Khi chúng tôi dẫn nữ giáo sư đến hành lang gần ngọn tháp , có lẽ vì tự nhận ra được mình là một vị hiệu phó quyền lực của trường đào tạo phù thủy có tiếng như Hogwarts , việc gì phải tin vào hai đứa phù thủy sinh năm nhất này . Bà dừng lại , đứng phía sau lưng chúng tôi , nghiêm nghị nói :
" Hai trò đủ lắm rồi , nửa đêm nửa hôm , bắt ta phải đi theo hai trò làm gì ? Ngu xuẩn , hai trò là đang lãng phí thời gian của ta , lãng phí thời gian của hai trò , hai trò biết không ? Nhà Slytherin sẽ bị trừ hai mươi điểm vì hai em dám ra khỏi giường trong giờ giới nghiêm !"
BẠN ĐANG ĐỌC
[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love
FanfictionTác giả : Ruanyuxing Tổng số chương : chưa xác định Tình trạng : chưa hoàn Thể loại : Xuyên thư ** Bộ truyện thuộc cùng một hệ liệt với The youth train ** Văn án : Tôi không tin , trên đời này có món quà miễn phí , cũng không tin , trên đời này c...