Phần 3-Chương 54 : Những ngày đầu thu

137 13 0
                                    

Tôi hiện tại đang ở trong dinh thự Riddle , trước mặt là Frank Bryce đang ngồi nhâm nhi tách trà.

Tôi nói :

" Vậy ... ông còn nhớ mặt của người đó hay không ? Cậu thiếu niên đáng ghi ấy"

Lão không nói gì cả . Một lúc lâu sau , lão trả lời :

" Ta không dám . Làm sao ta dám chứ ? Đó là hậu duệ "

Tôi khó hiểu :

" Hậu duệ ?"

Frank như chợt nhận ra mình đã lỡ lời . Ông nói :

" Xem như cháu hãy quên mấy chuyện này đi . Kỳ thực nó chẳng hay ho chút nào . Tìm hiểu về một vụ án đã hơn năm mươi năm chưa có lời giải , cháu nghĩ mình là siêu nhân sao ?"

Tôi nghĩ đến thân phận phù thủy của mình rồi ậm ừ :

" ... Ngang nhau thôi ... "

Frank hỏi :

" Cháu nói cái gì ?"

Tôi vội đáp :

" Không có gì , không có gì . Mà ông ơi , ở đây còn có người nào có tính cách kì lạ không ?"

Frank thắc mắc :

" Cháu hỏi như thế để làm gì ?"

Tôi nói :

" Cháu chỉ đơn thuần muốn biết thôi mà . Hangleton đối với cháu là một ngôi làng rất kì lạ . Nằm ở dưới đồi núi sâu trong cánh rừng , người dân thì lầm lì "

Frank uống một ngụm trà :

" Bây giờ thì ta không biết , nhưng trước đây thì có . Bà Figg , một người kì lạ . Ta vẫn còn nhớ một trong những con mèo kì lạ của bà ta lén chui vào nơi này vào mười lăm năm trước . Những con mèo của bà Figg dường như đã được lai giống nhưng ra thành phẩm lỗi vậy "

Tôi gật đầu , sau đó nhìn ra ngoài cửa sổ . Những đám mây đang nhường chỗ cho mặt trời toả sáng . Các tia nắng thì đang soi rọi qua những tán cây lớn của cánh rừng ở đầu làng .

Tôi đứng lên , tạm biệt :

" Cháu xin phép về . Cháu muốn nói với ông rằng cháu sẽ khồn không thể đến nơi này thường xuyên , vậy nên trước khi cháu trở về London , mong ông có thể tiết lộ thêm cho cháu về người đó "

" ... Cháu nghĩ ông biết người đó là ai mà ... "

Frank cười cười :

" Cứ cho đây là lần cuối cùng cháu đến nơi này đi "

...

Trở về dinh thự Silver , tôi liền bị anh Hallger giáo huấn một trận .

Hôm nay anh ấy đã dậy sớm và thấy tôi đang lẻn ra ngoài . Anh ấy đi theo tôi và đã chứng kiến việc tôi bước đến dinh thự Riddle , nơi mà mọi người trong nhà luôn cấm tôi bén mảng đến .

Anh ấy không nói với cô Laura và dì Adams . Tôi nghe xong thì nói :

" Nhưng tại sao chứ ? Em đây đi cũng không phải là lần đầu tiên . Em không tin vào cái lời sấm truyền ấy đâu "

Anh Hallger đưa cho tôi tờ Nhật báo Tiên tri . Trên trang nhất của toà soạn này thường là những thông tin vô nghĩa nên tôi rất ít khi đọc . Nhưng lần này , tôi lại thấy một người đàn ông đang nắm mấy thanh song sắt đang hét lớn , đầu tóc bù xù , gương mặt hóp lại . Tôi nói nhỏ :

[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ