Phần 1-Chương 11 : Buồn nôn

401 30 0
                                    

Trời chiều thì đang ngã dần sang tối , ở đây thì trống vắng , không có ai. Tôi cảm thấy lạnh sống lưng vì sợ . Người đằng sau lên tiếng :
" Quay mặt lại đi , tao cũng không phải ma !"

Chờ chút , cái cách nói chuyện thô lỗ , cọc cằn , cục súc này ... Ể , đừng nói với tôi đằng sau là Malfoy nhé .

Tôi quay mặt lại về phía sau . Trước mặt tôi là một cậu con trai khá cao , gương mặt nhợt nhạt , đôi mắt xám xanh mang chút u buồn , kiêu hãnh . Tôi nhờ vực hỏi :
" Cậu tìm tôi làm gì ?"

" Sáu giờ tối , không thấy mày ở phòng sinh hoạt chung , Pansy lo sốt vó kia kìa" Malfoy ngồi xuống bên cạnh tôi

" Vậy tôi đi về " Tôi nói , đứng dậy quay người đi

" Đợi đã " Malfoy từ phía sau kéo lấy tay tôi

" Có chuyện gì ?" Tôi cọc cằn nói

" Mày khóc hả Silver ?'' Malfoy nhìn kĩ vào mắt tôi , hơi không tin

Tôi hơi sửng sốt . Sao cậu ta biết tôi vừa khóc vậy ? Tôi phản bác :
" Không ! "

Nói xong , tôi bỏ cậu ta lại , một mình tôi nhanh chóng bước về . Tôi đi men theo bước tường đá cao lớn vào bên trong toà lâu đài . Đến Đại Sảnh Đường , tôi ngồi xuống một cái ghế ở cuối dãy bàn , ngốn nghiến hết đống salad trộn sau đó về phòng sinh hoạt chung .

Tôi về phòng ngủ , tắm rửa sau đó hoàn thành hết đống bài tập mà giáo sư Snape giao cho . Đống bài luận này làm tôi điên hết cả đầu , tuần sau là phải nộp rồi , tôi chắc chắn là mình không còn nhiều thời giờ . Nhưng mà có một số kiến thức nằm ngoài dự liệu của tôi , có lẽ ngày mai tôi sẽ đến thư viện để tìm hiểu thêm .

Chán thật chứ , ngày mai là ngày chủ nhật . Tuy hằng ngày tôi đều ghé qua thư viện nhưng chủ nhật là ngày nghỉ của tôi , không đời nào mà tôi vác cái tấm thân này đến thư viện vào chủ nhật . Chủ nhật chính là ngày lười biếng , là cái ngày mà tôi có thể nằm nướng trên giường cho đến khi mặt trời đã đứng bóng , là cái ngày mà không một ai thấy tôi bức ra khỏi phòng ngủ trừ khi đến giờ ăn . Tôi tuyệt đối sẽ không đến đâu .

Nhưng mà bây giờ tôi chỉ có một nguồn tư liệu duy nhất là sách giáo khoa , nhưng mà nó chẳng giúp ích được gì . Nghĩ tới vẻ mặt không ưng ý của giáo sư Snape khi đọc bài luận của tôi , tôi đã hạ quyết tâm rằng ngày mai nhất định mình phải đến thư viện , trừ khi muốn thầy Snape biễu môi chê cười như cách ông ấy làm với Neville Longbottom .

Tôi biết ông ấy đối xử rất thậm tệ với những học sinh kém , cũng sẽ không ngần ngại mà công khai cười nhạo một cá nhân nào đó . Tôi không phải người từng trải , nhưng tôi là người chứng kiến . Harry Potter , Neville Longbottom , ... Rất nhiều người khác nữa .

Tôi lấy quyển sách Các bùa chú cổ xưa ra đọc để giết thời gian . Tôi đã đọc được dở quyển sách này và nó cũng khá thú vị . Các thần chú trong quyển sách này đa phần đều là bản gốc của các thần chú hiện nay . Điển hình như bùa Lumos . Thần chú gốc của nó có tên đầy đủ là , cũng là một loại thần chú thắp sáng , nhưng nó khác với Lumos nhé . Lumos chỉ có thể tạo ra một tia sáng nhỏ với cường độ thấp ở đầu đũa , nhưng bùa chú Lumos Solem này , nó có thể phóng ra một tia sáng lớn và rất sáng . Nếu như cường độ ánh sáng đạt đến một ngưỡng cực đại , nó có thể khiến những người gần đó mù loà tạm thời , kể cả người phóng bùa .

[ Đồng nhân Harry Potter ] More than love Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ