Quá trình xin lỗi Triệu Quả Duy diễn ra nhanh hơn Chu Vận nghĩ nhiều. Những tin đồn trên mạng dường như không hề ảnh hưởng gì đến vị giáo sư này.
Triệu Quả Duy nói với cô: "Em phải học ý chí kiên định của Lý Tuân đi."
Chu Vận: "Giáo sư..."
Triệu Quả Duy: "Em cứ để mọi chuyện trong lòng, kết quả cuối cùng chẳng có chuyện nào thông suốt."
Chu Vận: "Em không ngờ bọn họ có thể làm chuyện như vậy."
Triệu Quả Duy: "Cô đã từng này tuổi rồi, có yêu ma quỷ quái gì mà chưa thấy. Năm xưa sức chiến đấu của cô mạnh hơn chúng không biết bao nhiêu lần."
Chu Vận: "..."
Triệu Quả Duy: "Nếu cô đã giúp bọn em thì đương nhiên đã chuẩn bị tinh thần hứng búa rìu dư luận. Em không phải sợ, cứ làm việc cho tốt, thời gian sẽ tự dẹp yên tất cả. Ông nhà cô nói đúng, số bọn em cũng vất vả, nhất là em đấy, phải kiên cường mới được."
Nghe lời Triệu Quả Duy nói, mấy nốt mụn bên mép Chu Vận dần dần lặn đi.Dưới những lượt công kích của Phương Chí Tịnh, Võ Tướng Vô Địch bị ảnh hưởng rất lớn, bất kể là số lượng đăng ký chơi hay là lượng tải về đều bị giảm sút đáng kể, không khí sôi nổi lúc trò chơi vừa phát hành của công ty Phi Dương đã yếu đi rất nhiều. Người khiến Chu Vận cảm nhận rõ rệt nhất không phải là Trương Phóng hằng này kêu gào mà là Triệu Đằng ủ rũ lười nhác kia. Tuy Triệu Đằng không ngày ngày oán trách như Trương Phóng, nhưng cách bày tỏ cảm xúc của lập trình viên rất độc đáo, Chu Vận đọc được nó qua từng dòng lệnh anh viết.
Sau nhiều lần suy tư, cô quyết định làm công tác tư tưởng với Triệu Đằng.
Hôm ấy Triệu Đằng đi ra cầu thang thoát hiểm hút thuốc lá, Chu Vận vội vàng đi theo. Triệu Đằng thấy cô còn hỏi đùa: "Sao đây, cô cũng phiền não định học thuốc à?"
Chu Vận nói: "Lúc tôi biết hút thuốc cậu vẫn còn học tiểu học đấy."
Triệu Đằng sửng sốt, đánh giá Chu Vận một lượt, tặc lưỡi chậc chậc: "Giấu kỹ nhỉ, không phải cô còn xăm mình chứ?"
"Cái đó thì không."
"Cai thuốc rồi hả?"
"Ừ.""Tại sao?"
"Muốn sống lâu một chút."
Triệu Đừng cười khì rồi tiếp tục hút thuốc. Chu Vận tựa vào tường bên cạnh anh, nói: "Gần đây chất lượng lập trình của cậu đã bị giảm quá nhiều rồi đấy."
Triệu Đằng khó xử: "Đã ra khỏi văn phòng rồi cô có thể đừng nhắc đến công việc không hả."
"Vậy tôi chờ cậu hút thuốc xong rồi nói tiếp."
"..."
Triệu Đằng giở trò không thành công, cuối cùng bỏ điếu thuốc xuống, ra vẻ mặc cho cô giày xéo. Chu Vận bị anh chọc cười: "Sốc lại tinh thần đi."Triệu Đằng uể oải: "Sốc lại tinh thần có ích lợi gì đâu, cô cũng thấy tình trạng hiện nay rồi đấy." Anh ta liếc về phía Chu Vận, "Cô biết công ty nào đang ngáng chân chúng ta không?"
Chu Vận hỏi: "Công ty nào?"
"Cát Lực."
"Sao cậu biết?"
"Tôi có bạn làm ở bên Cát Lực, cậu ấy tiết lộ với tôi."
"Tiết lộ cái gì?"
Triệu Đằng hít sâu vào, gằn từng chữ: "Tiết lộ họ đã họp xong, quyết định làm trò chơi cùng thể loại, tháng sau phát hành."
Anh dựa vào cửa sổ hừ lạnh: "Bây giờ mới chỉ đang trong giai đoạn lót đường trước thôi, nếu không cô cho rằng sao họ lại rảnh đến mức vứt tiền vào những thứ này làm gì?" Nói xong liền ném mẩu thuốc lá xuống đất, "Nền tảng của họ thế nào, tài nguyên ra sao ai ai cũng biết, đám nhân viên trong công ty họ chỉ tùy tiện đăng ký thôi là lượng người chơi đã đè bẹp chúng ta rồi. Còn làm cái quái gì nữa!"
Nói một hồi Triệu Đằng nhận ra tâm trạng mình hơi quá khích liền đưa tay quạt gió. Chu Vận vẫn im lặng, Triệu Đằng thấy không khí gượng gạo, khẽ nói: "Tôi vào trước đây."
"Triệu Đằng."
Lúc anh sắp bỏ đi, Chu Vận gọi lại. Triệu Đằng cho là Chu Vận muốn trút bầu tâm sự, nên dằn lòng ở lại.
Không ngờ Chu Vận lại nói...
"Tôi không nói những đạo lý lớn lao vô ích kia với cậu làm gì, tôi sẽ nói sự thật với cậu."
Một lời mở đầu khá bất ngờ, Triệu Đằng khó hiểu hỏi: "Nói thật cái gì?"
Chu Vận nói: "Tôi có thù riêng với công ty đó."
"Gì cơ?"
Chu Vận dừng lại chốc lát mới nói: "Nói cho chính xác phải là tôi và Lý Tuân... Bọn tôi có thù riêng với công ty đó."
Triệu Đằng nhất thời không kịp phản ứng: "Công ty đó là công ty nào?"
"Cát Lực."
BẠN ĐANG ĐỌC
Chiếc bật lửa và váy công chúa
RomanceTôi là bề tôi trung thành của anh, Quốc vương của tôi! Vì anh tôi có thể phất cờ cổ vũ, nguyện cùng anh mà chinh chiến nơi sa trường.