Chương 26: Khen thưởng
Sơn Trà ra lệnh một tiếng, vài người lập tức vô cùng vui vẻ đem Sơn Trà kéo đến sân nhà của Lưu Mai.
Chuyện kết hôn cũng thường thấy, nhưng đây là lần đầu tiên công an đứng ra khen ngợi, bất kỳ ai trong thôn từng thấy chuyện này cũng đều sẽ đi theo đám người đến nhà Lưu Mai xem náo nhiệt, ngay lập tức người ở trước cửa nhà họ Tưởng đã ít đi hơn phân nửa, chỉ còn dư lại vài người, còn có không ít người ở trong đó là người đã đồng ý sẽ hỗ trợ Triệu Xuân Hoa, dù cho họ có muốn chạy đi cũng không thể đi.
“Này… này, các người cũng đừng có đi như vậy chứ! Hôm nay chính là ngày kết hôn vô cùng trọng đại của Ngọc Trân nhà tôi mà! Các người còn ăn kẹo đường của tôi nữa!”
Triệu Xuân Hoa nhìn thấy người ở đó đều đã đi hết, bà ta còn muốn duỗi tay ra túm lại, mặt Tưởng Ngọc Trân tối sầm lại vì tức giận, thế nhưng trong một ngày quan trọng như ngày kết hôn của cô ta, tất cả mọi người lại bị dẫn đi bởi con khốn Sơn Trà kia!
Tưởng Vệ Quốc cũng mang theo vẻ mặt u ám, nhưng đó không phải hoàn toàn là do Tưởng Ngọc Trân, ông ta cảm thấy việc làm lần này Sơn Trà là một việc lớn đối với ông ta, ngay cả cảnh sát cũng đến cửa để biểu dương khen ngợi, nhưng không phải ở nhà họ Tưởng, mà là ở trong nhà một người khác, việc này còn ra thể thống gì!Trong sân nhà Lưu Mai, mọi người tụ tập thành một nhóm và kể lại mọi chuyện một lần, Vương Hữu Đức đặc biệt gọi Vương Ái Hồng đến đây để nhận khen ngợi cùng với Sơn Trà, vì vậy đã khiến cho Vương Ái Hồng vui vẻ đến không thôi.
Khác với khoảng sân thưa thớt bên cạnh, trong sân nhà của Lưu Mai ba tầng trong ba tầng ngoài đều được vây bởi người, mọi người được nghe lại câu chuyện Sơn Trà bắt tên ăn trộm và tên đồng bọn đến vô cùng thích thú, so với việc người khác kết hôn còn thú vị và ý nghĩa hơn nhiều!
Khi lễ tuyên dương kết thúc, cờ hiệu và thư cảm ơn cũng được trao vào trong tay Sơn Trà, vẻ mặt Vương Hữu Đức cũng hiện lên vẻ tự hào và đưa công an ra cửa, sau khi Sơn Trà cùng với Hà Văn Hội trò chuyện trong chốc lát, Hà Văn Hội lại đưa cho Sơn Trà một tờ giấy, trên tờ giấy viết tên cùng với địa chỉ của cô ấy, nói về sau Sơn Trà nếu như cô có việc gì thì cô có thể đi đến An Thành để tìm cô ấy.Sơn Trà gật đầu đồng ý, đem tờ giấy cất vào trong túi áo, lúc này Hà Văn Hội mới đi theo công an cùng nhau lái xe rời đi.
Thấy người cũng đã rời đi rồi, Vương Hữu Đức lại khích lệ Sơn Trà một phen, còn nói với mọi người sau này nhất định phải học hỏi Sơn Trà, sau đó cũng rời đi.
Người xem náo nhiệt đều giải tán, Sơn Trà và Vương Ái Hồng đang chuẩn bị về nhà mình, vừa đến cửa nhà thì mới phát hiện Tưởng Ngọc Trân vậy mà vẫn chưa đi, còn đứng ở bên ngoài sân.
“Đã lâu rồi, sao nhà họ Chu vẫn chưa tới thế này?”“Đúng vậy, không phải nói dùng xe hơi nhỏ tới đón hay sao? Vậy xe hơi nhỏ đâu rồi?”
Mặt Tưởng Ngọc Trân bây giờ đã đen giống như cái đáy nồi rồi, cô ta cũng không biết Chu Bình An rốt cuộc đang làm cái quỷ gì mà cho đến bây giờ ngay cả cái bóng cũng chưa thấy, hại cho cô ta đứng ở chỗ này chờ cả buổi trời, còn để cho cái móng heo Sơn Trà kia có thể chê cười.
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 80: Nữ Phụ Xinh Đẹp
Short StoryTác giả: Đào Tử Tô Sơn Trà vừa tỉnh dậy thì phát hiện rằng mình đã trở thành "cô gái an phận dưới sự kiểm soát của gia đình" trong những mô típ văn truyện về mẹ kế. Chị kế của cô "cần mẫn chăm chỉ" bao nhiêu thì cũng "đạo đức giả và lười biếng" bấy...