Chương 34: 20 đồng tiền lễ hỏi
Hai người anh nhìn em em nhìn anh thế nhưng lại khiến những người đang vây xem có chút ngượng ngùng.
Trong thôn đều truyền tai nhau Tạ Tri Viễn này không phải là một đối tượng tốt, nói nhất định rằng Sơn Trà không tự nguyện gả cho anh, hiện tại nhìn thấy cảnh này, hình như căn bản không phải như những gì lời đồn đại, nhìn hai vợ chồng son này vẫn chưa có kết hôn mà đã tình ý nồng nàn như thế rồi, không thể nào nhìn ra được dáng vẻ không tình nguyện nào trong này cả.
Còn nữa, tên Tạ Tri Viễn này lớn lên thật ra cũng không hề tệ, đứng chung một chỗ với Sơn Trà quả thật là trai tài gái sắc, thật ra nhìn cũng rất xứng đôi đấy!
Bà Lưu và Vương Ái Hồng đứng ở rất xa, híp mắt nhìn chằm chằm vào Tạ Tri Viễn, Vương Ái Hồng biết bà Lưu không yên tâm về Sơn Trà, cô ấy cũng ở một bên giúp Tạ Tri Viễn nói chuyện, nói anh đã giúp Sơn Trà bắt ăn trộm, còn giúp Sơn Trà dạy cho những người phụ nữ nói nhiều trong thôn một bài học.
“Bà à, bà cứ yên tâm đi, anh ấy nhất định sẽ đối xử tốt với Sơn Trà mà.”Bà Lưu gật gật đầu, chỉ cần Tạ Tri Viễn có thể đối xử tốt với Sơn Trà là bà sẽ không có gì phải lo lắng cả.
Tạ Tri Viễn không có ba mẹ, còn Sơn Trà bên này có ba mẹ mà có thì cũng như không mà thôi, bởi vậy hai người kết hôn cũng không có nhiều nghi thức phức tạp gì, sau đó Tạ Tri Viễn, Sơn Trà có ý từ biệt Triệu Xuân Hoa cùng với Tưởng Vệ Quốc một chút, sau đó liền xách theo đồ của mình ngồi trên yên sau xe đạp chuẩn bị phải đi.
Người vây xem thấy đội ngũ đón dâu cũng sắp phải đi rồi, họ cũng chuẩn bị rời đi theo.
Triệu Xuân Hoa lại đột nhiên đứng dậy chặn đầu xe lại, bà ta đột nhiên nhớ tới việc gì đó.
Tiền lễ hỏi mà Tạ Tri Viễn đã đồng ý với bà ta đâu rồi?
Bà ta vẫn luôn chờ đợi ngày này, nhưng không chỉ riêng gì việc chờ anh đem Sơn Trà cưới đi.Đã nói với nhau hai mươi đồng tiền lễ hỏi sẽ chờ hôm nay đưa cho bà ta, vậy làm sao mà người đều sắp phải đi rồi mà tiền còn không nhanh chóng lấy ra đưa cho bà ta thế này?
Bà ta đang muốn mở miệng yêu cầu việc đó, Sơn Trà lại làm trò ở trước mặt mọi người nắm lấy tay Triệu Xuân Hoa, trong giọng nói chan chứa đầy tình cảm nói.
“Mẹ à, tuy rằng con không phải con gái ruột của mẹ, nhưng con đều biết trong lòng mẹ vẫn luôn rất tốt với con!”
Triệu Xuân Hoa: ?
Cái móng heo nhỏ này tốt như thế sao, rốt cuộc trong hồ lô nó đang bán thuốc gì thế này?
Bà ta cái gì cũng không làm, làm sao có thể đối xử tốt với nó được?
Những người đang xem náo nhiệt định rời đi, nhưng nhìn thấy Sơn Trà lại đột ngột nói như thế, bọn họ cũng đều không khỏi rơi vào bối rối như Triệu Xuân Hoa.
Phải biết rằng mấy ngày trước Triệu Xuân Hoa còn bởi vì một bịch đồ ăn tráng miệng mà vu khống cô trộm đồ trong nhà, chuyện này ồn ào làm lớn đến mức toàn bộ người trong Vịnh Thanh Thuỷ ai cũng biết, làm sao bây giờ lại biến thành bà ta đối xử tốt với cô thế này?
BẠN ĐANG ĐỌC
Thập Niên 80: Nữ Phụ Xinh Đẹp
Historia CortaTác giả: Đào Tử Tô Sơn Trà vừa tỉnh dậy thì phát hiện rằng mình đã trở thành "cô gái an phận dưới sự kiểm soát của gia đình" trong những mô típ văn truyện về mẹ kế. Chị kế của cô "cần mẫn chăm chỉ" bao nhiêu thì cũng "đạo đức giả và lười biếng" bấy...