TFoA 7

1.1K 23 9
                                    

This chapter contained Alejandra Cleopatra's past events before her accident so don't be confused. For the preceding chapters the contents would be her memories from the past. Para maintindihan ng lahat at malaman narin kung ano pong nangyari sa kaniya. Lemme also clarify that she's older than Khalista and Amastrise. She's already 18 years old here.



"Let's have a date." Nilingon ko siya saglit at sinimulan ko ulit mag sagot ng mga assignments ko. Nasa park kami ngayon dahil nagutom ako sa mga kumakain ng fishball at kikiam kaya bumaba kami para tumusok ng ilan.

Buti nga napilit ko siya kasi hindi naman sila kumakain ng ganito akala ko isusuka o itatapon niya pero matyaga niyang kinain at inubos. Hindi na nga lang umilit.

Tumunog ang mga tuyong dahon na naapakan ng top sider niya dahil lumakad siya palapit sa akin. Hinalikan nito ang pisngi ko kaya muntik nang nalaglag ang salamin ko sa mata.

"Wraz! I'm trying to solve this equation!" Naiinis kong sabi rito kahit nilalambing niya ako. Tumawa siya ng tinignan ko na ito ng masama dahil halik ng halik sa pisngi. Gusto ko naman kaso baka sa iba na naman mapunta at wala akong matapos na takdang aralin.

"Do you want me to help you?" Kinuha niya sa table ang libro ko at ball pen ko para siya ang magsagot. Hindi ko pa nga sinabing gawin niya eh! Hinablot ko pabalik dahil gusto kong matutong mag-isa!

"Kaya ko, matatagalan lang." Sinimulan ko ulit mag compute kahit gusto ko nang sirain ang calculator sa inis ko dahil no erasures kasi tapos may mga bura ako sa taas.

"I have copy in my office, the calculator might be dead by now because you clicked the numbers too hard." Hawak nito sa libro ko at pangaral sa akin na baka masira ko yung scientific calculator. Tinigil ko muna saglit dahil isang problem nalang at tapos na.

Inunat ko ang braso ko at yumuko yuko ng bahagya para naman tumunog ang buto ko sa likod. Maraming mga bata ang naglalaro sa swing, slides at monkey bar. Hindi na ako ganuon takot sa kanila, medyo iniiwasan ko sila.

Sinulyapan ko ang katabing lalaki na naka black Lacoste polo shirt. Actually pair kami ngayon kasi wash day namin sa school. Titig na titig ito sa akin na para akong mawawala ng bigla pag kumurap siya.

Sus!

"How come you have copy of my book? we're not the same school." Sumingkit ang mata ko rito dahil mamaya pala nililigawan niya math teacher ko. Ang ganda kaya nun!

"I bought 5 copies of it to my friend who owned a publishing house." Bored na sagot nito dahil alam niya, alam rin nila na pag ang mata ko ay sumingkit nagseselos ako at nag hahanap ng away!

"Talaga ha, help me solve this last equation." I checked my wrist watch and it's 2 pm in the afternoon. Senior high is so tiring! Gusto ko na pong mag graduate agad!

My jaw dropped when he solve it at ease and immediately done at exactly 2 minutes. Ano bang utak ang mayroon ka Wraz? He smirk at me and show me his boyish grin when I look at him so amuse!

How can he possibly look hot and cute at the same time? Dang! Hottie and Genius too.

"Ano pa ba ang mga bagay na kaya mong gawin aside from all of these?" I playfully poked his hard stomach and I wasn't surprised how good his body because I've seen all of it. Not only seen but also touched.

"Date with me and let's see... later?" He bit his lower lip and raise his eyebrow to me. Are you seducing me mister? Kung hindi ko lang alam na busy siya nag date na kami ngayon.

"No, you still have class to attend Professor Wraz. Your college students will miss you if you skip one lecture." Magaling siyang propesor kaya maraming humahanga sa kaniya lalo na't sobrang gwapo pa nito kaya ang dami kong karibal.

The Four of Alejandra [Completed]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon