PROLOGUE
#MeetingTheHusband"You were going to replace me for marrying my future husband!" Estrella's voice echoed in the four corner of the room.
"Bakit ako? Anong akala mo sa 'kin laruan mo?" Matapang na salungat naman ng dalagang si Hershey.
"You want me to kill your mother?" Estrella's voice became harsh and violent, there's a tone of seriousness, and Hershey knows that she can't do anything to avoid her step sister.
"Please don't do that, I-i will do whatever you want just don't hurt my mother." Pagmamakaawa ng dalaga.
A wide smirk appear on her step-sister's face and Hershey knows what it was. Her step-sister is easily manipulating her it's because of her mother. Her mother living in their house, and she's the new wife of Estrella's father.
Tatlong buwan pa lang nung nalaman ng dalaga na nag-asawa muli ang kaniyang ina. Kay Ernie Dellomes na isang biyudong negosyante.
"That's good. Prepare yourself because next week were the arrival of my future husband here in the country. You're the one to welcome him at the airport on his arrival." Balewalang saad ni Estrella bago nito binuga ang usok sa mukha ni Hershey.
"Don't smoke!" Pag-ubo naman ng dalaga habang panay ang paypay ng palad sa ere, nasusuka talaga ito kapag nakakalanghap ng usok ng yosi.
"You should acquainting yourself with the scent of this it's because your husband is fond of cigarettes."
Natigilan naman ang dalagang si Hershey dahil doon. Hindi siya makapaniwala na addict pala sa yosi ang magiging asawa niya—fake husband dahil panandalian lang.
Lilipad ng ibang bansa si Estrella para sa gaganapin na Miss Calvin Brand, kung saan nagkataon ang araw ng kasal nila ng insek nitong asawa. Pagkatapos nun ay lilipad naman ito sa Paris para sa gaganaping beauty pageant. Kaya hectic ang oras nito.
"Paano kung mabuking ako na hindi ikaw ang kinasal sa kaniya? Paano kung makulong ako? Huwag mo naman akong idamay sa kalokohan mo!" Lakas loob na sabi ng dalaga sa babae, may sa demonya kase ito.
"No, you're not. Galingan mo lang ang pag-acting at ikaw na bahala ang dumiskarte. Hindi ka naman siguro tanga?" Taas kilay na sabi ni Estrella.
Wow ha! Inunsulto pa ako ng malditang ito! Gaga ka din, Estrella!
Sa isip ng dalaga. Nanggagalaiti ito sa inis ngunit hindi pinakita sa babae.
"Basta bumalik ka agad para hindi ako mabuko lalo!" May inis na bulalas ni Hershey bago nameywang sa harap ng step-sister niya.
"Oh siya hindi na ako magtatagal." Lumakad na ito papunta sa pinto ngunit napatigil at saka nilingon siya. "Huwag na huwag kang mabulilyaso sa gagawin mo kundi lagot ang nanay mo!" Banta na pahabol nito.
"Teka nga pala, hindi tayo twin o magkamukha! Paano ka papasok sa eksena, ha?" Kinabahala ng dalaga.
"Don't stress that thing. I have my own way." Tugon naman nito.
"Tiyakin mo na hindi ako damay!"
"Then make your acting good!"
Bakas ang galit sa boses nito bago ito tuluyang lumabas ng flower shop.
"Go to hell!" Mahinang hiyaw naman ni Hershey na hindi na maririnig ng evil step-sister niya.
"Walanghiya talaga ang step-sis mo, Besh!" Napalingon si Hershey kay Risa, ang assistant niya at bestfriend.
"Gaga na! Demonya pa!" Bulalas niya sa sobrang inis. Nagkatinginan sila ni Risa at ilang sandali ay sabay na tumawa, parang baliw na tumatawa.
"Ang mabuti pa maglunch na tayo, Besh! Ikain mo na lang ang inis mo!"
BINABASA MO ANG
LUXIAN LIN
General FictionHershey Flores is the step-sister of Estrella Dellomes, a famous super model and a beauty queen holder. And Hershey knows that her step-sister is having intimate relationship with different male physique. But she's indeed already engaged with Mr. Lu...