Hershey's povs:
"I-im nervous!" Sabi ko kay Luxian habang papasok kami sa silid ng magulang niya kung saan mag-aalay kami ng isang tea session, and for our respect to the elders.
Pagbigay respeto daw ito sa magulang matapos ang kasal. Kaya heto kami ngayon at papasok na sa silid nila. Sila Mama naman ay bumalik na ng Pilipinas kahapon dahil abala din sa negosyo ang step-dad ko.
Sa unahan ay nakaupo ang magulang ni Luxian. Katabi ang ilang elders na hindi ko kilala at nakatayo din ang ilang mga kadalagahan na hindi ko din kilala. Maybe his siblings or relatives. They're all singkit.
"Mûqīn. Fùqīn." Pagbigay galang ni Luxian sa harap nila at ganun din ako.
"Ni hao, Mûqīn? Fùqīn?" Paggalang kong pagyuko habang nasa harap ko ang mga palad for respecting them.
"Where good, Hija." Nakangiting sagot sa akin ng Mama ni Luxian.
Nahuli ko ang masamang tingin sa akin ng isang babae na nakatayo sa tabi ng Mama ni Luxian. Umirap ito nang magtama ang tingin namin.
Okay. What's her problem with me?
Uupo din sana ako sa tabi ni Luxian nang umupo siya nang sumenyas naman siya sa akin patungo sa tea pot na hawak ng isang kasambahay nila.
Kumunot ang noo ko pero nakuha din ang sinenyas niya. Lumapit ako sa tea pot at nakangiting tiningnan ang babae bago ko kinuha ang pot at nagsalin sa isang kopita.
"Fùqīn." Inilahad ko dito ang kopita na malugod naman nitong tinanggap at ininom bago ibalik ang kopita sa akin. Kasunod ay ang Mama niya.
"Mûqīn." Nakangiti na tinanggap nito ang kopita at ininom saka ibinalik sa akin. Ibinalik ko iyon sa lalagyan bago nagbigay galang at naupo sa tabi ni Luxian. I saw his eyes proud at me.
"Please accept this as our wedding gift to you, Hija." Napatingin ako sa isang box na hawak ng Mama ni Luxian.
It is a simple red box with an old style design and the inside of it is a silver necklace with a golden dragon on it.
Pinisil ni Luxian ang hita ko kaya napatingin ako sa kaniya. Sumenyas siya na kunin ko iyon. Sumunod naman ako at pumunta sa harap sabay yuko ko.
"This necklace is the heirloom of our family to be pass on the next heir to continue our legacy." Napakurap ako sa sinabi ng Mama ni Luxian.
I have no right to accept this heirloom, right? But what can I do? I am acting as Estrella Dellomes Lin, the wife of Luxian Lin.
"T-thank you. I-i will keep this safe and no harm." Tanging nasabi ko.
Isinuot iyon ng Mama ni Luxian sa leeg ko at kinilabutan naman ako nang dumapo ang malamig nitong bato sa upper chest ko.
Ngayon ko napansin na may maliit na kulay pulang bato sa gitna ng dragon at nakapaloob doon ang surname na 'LIN' engraved in a roman style.
_*_*_*_*_*_
"W-what are you doing?" Pigil ko sa kamay ni Luxian na gumapang sa hita ko. Nakatagilid akong nakahiga habang nakayakap naman siya sa likod ko, todo diin ang katawan niya.
Habang panay ang halik niya sa batok ko. Itinagilid pa nga niya ang mahaba kong buhok para maaccess ang batok at leeg ko. Delikado ako nito.
"I want to cuddle my wife, is that bad? I miss you so much and want to take you right now. Please let me own you, sweetheart. I'm going to crazy if I can't take you now." Paos at nahihirapan niyang bulong sa gilid ng tenga ko.
BINABASA MO ANG
LUXIAN LIN
General FictionHershey Flores is the step-sister of Estrella Dellomes, a famous super model and a beauty queen holder. And Hershey knows that her step-sister is having intimate relationship with different male physique. But she's indeed already engaged with Mr. Lu...