Chapter 8

901 50 22
                                    

Hershey's povs:

"W-where are we going?" Paglingon ko kay Luxian na seryosong nagmamaneho at nakatutok sa daan ang atensyon.

"Since you're my wife now, I'll introduce you to my businesses. My properties and assets is yours now, sweetheart." Itinaas niya ang palad ko para hagkan na kanina pa niya hawak sa lap niya.

Hindi ko maiwasan ang makonsensya at gusto ng magtapat sa kaniya. Ang lahat ng iyon ay para kay Estrella.

"You don't have to do that." Wala sa sarili na nabitawan ko. Literal na naunsyami sa ere ang magkasiklop naming mga palad.

"What? You don't want my money?" Ayan na naman ang pagkunot ng noo niya kaya pati mga mata ay sumisingkit kahit singkit naman.

"What I mean is, I have my own little business too. So, I don't need your assets or money because I have my own money." Pagngiti ko kahit peke naman ang ngiti ko.

Mataman na naman niya akong tinitigan. As if kinikilatis ang sagot ko, as if kinikilatis ang loob ng kaluluwa ko sa mga mata niyang malalalim.

Kung alam mo lang Luxian na hindi ako si Estrella ay babawiin mo ang sinabi. Worst, ipapatigok sa mga tauhan mo na nakasunod sa likod.

"Still, you're my wife and I'm your husband. What mine is all yours now, sweetheart. In fact, I'd already settled it to your name." Giit niya saka pinisil ng mariin ang palad ko bago niya iyon binalik sa lap niya.

I'm hundred percent dead. Wala akong magawa para tumutol kase pangalan naman pala ni Estrella ang dala ko at ang nakasulat doon sa mga kayamanan ni Luxian.

So walang problema in case na magkabukingan dahil siya naman pala ang nakapangalan doon. Kapag bumalik na siya ay exit na ako sa pesteng panloloko na ito.

All I need to do is to play safe without taking my virginity, and not to be caught by Luxian Lin until my evil step-sister take this packing scene.

_*_*_*_*_*_

"Ladies and Gentlemen! Please meet my wife, Estrella Lin as she's now the new owner of this company and to all of my businesses all over the world!"

Pagtatapos ni Luxian kasabay ng masigabong na palakpakan ng lahat ng mga empleyado niyang nandito.

Gusto ko ng magpakain sa lupa sa totoo lang. It's because I have no right to get praise or applauded by this people, by the people of Luxian Lin.

This is supposedly for Estrella Dellomes and not me. She's not me. Packing tape naman oo! I hate this.

"Congratulations on your wedding day, Buddy! I'm really sorry for not able attending your special day, but I have a gift that for sure you will enjoy this vacation. Please accept this as my gift, Mrs. Lin?" Pagkuha pansin ng isang matangkad na lalaki na singkit din at gwapo katulad ni Luxian.

Napakurap ako saka tumingin kay Luxian na hinapit ako sa beywang sabay tango niya. Ayoko man tanggapin pero wala akong choice, diba? I'm packing Estrella Dellomes.

"Thank you." Sabi ko sabay kuha ng dalawang ticket kung saan nakalagay ang pangalan namin ni Luxian.

Packing tape! A journey trip to a super titanic Victoria Texas Cruise Ship?!

Naririnig ko ito sa social media na mas malaki at matibay pa daw ito sa lumubog na titanic. As in super ganda, modernize ang pagkakagawa at napakamahal ng barkong ito.

LUXIAN LINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon