Hershey's pov:
"Stop!" Bulalas ko sabay pigil sa palad niya na humihimas sa legs ko.
"What's wrong?" Medyo may inis sa boses niya na agad kong kinangiti ng pilit. Napaatras pa ako para lumayo sa distansya niya at baka manganib ako.
Sino ba naman ang hindi maiinis kung nanantsing siya sa hita ko? Nakaskirt ako kaya may pagkakataon siya na mahimas ako. Virgin pa legs ko no. They're never been touch.
"I'm tired and I'm not in the mood to be manyak by you." Mabilis ko siyang sinulyapan at iniwas agad ang tingin.
Pinikit ko ang mga mata at nagkunyari na pagod nga ako. Ayoko sana sumama sa pag-uwi sa kaniya pero nagalit siya nun kaya napilitan ako. Pagkapasok ko pa lang sa loob ng kotse niya ay minanyak na agad ako.
"Are you really my Estrella Dellomes?" Bigla akong natigilan sa sinabi niya.
Ayan na naman siya sa tanong niya na hindi ko kayang sagutin."Of course——Ay!" Pagtili ko at dilat ng mga mata nang sumagitsit ang tunog ng pagpreno niya. Nabunggo pa 'yong ulo ko sa sandalan ng upuan ko.
Mabilis ko siyang binalingan para sana bulyawan pero nanlaki ang mga mata ko nang mabilis na sumakal sa leeg ko ang kamay niya, napariin pa na kinalaki ng mga mata ko at ngiwi.
"You know that I hate lying and a lier people are my worst enemy, Estrella." Kalma niyang saad pero puno naman ng panganib ang boses.
Medyo namanhid ang panga ko nang bitawan niya bago umayos na ng upo. Habang ako naman ay pinanlisikan siya ng mga mata pero iniwas ko din nang tumingin siya sa akin.
"The plan for our wedding was changed." Sabi niya na agad kong kinatingin sa pwesto niya.
"What do you mean?" Tanong ko habang pinatakbo na niya ang kotse.
"My parents told me to get married first at my hometown."
"WHAT?!" Bigla kong sigaw at mabilis napaubo sa narinig ko na kinatingin niya sa akin, kunot na kunot ang noo.
"Tommorow night after the birthday of your friend is the schedule of our flight." He said in his serious mood and there's a finality in those words.
"W-wala sa usapan na'min 'yan ni—" Natigilan ako ng matanto ang muntik kong pagbanggit kay Estrella. "I mean, why? I thought our wedding was already settled?" May kaba sa tono ko.
"My parents knows my marriage and I'm not in the position to oppose with them." He said without looking at me.
"B-but how about those preparation? The money will be waisted." Giit ko.
"The money isn't the big deal." Balewala niyang sabi na kinaawang ng labi ko. Pero napatikom din dahil I remembered na billionaire nga pala.
Tumahimik na ako at hindi na nagsalita pero sobra ang pagkakuyom ng dalawa kong palad sa inis at kaba.
Naiinis ako kay Estrella at sa sarili ko kung bakit napunta ako sa sitwasyon na ito. Kung bakit nagpakatanga ako sa kalokohan ng babaeng iyon.
Tahimik ang buhay, e! Bakit ganito?!_*_*_*_*_*_
"Happy Birthday, Besh." Sabi ko kay Risa bago humalik sa pisngi niya at saka binigay ang gift ko. "Bongga pala ng Birthday mo, hindi mo man lang sinabi." Birong saad ko. Umirap lang siya sabay ngisi at palo sa braso ko.
"Mga boss at kasamahan lang ni Dad sa trabaho. Teka, bakit matamlay ka ngayon?" Puna niya sa boses at katawan ko nang mahalata niya siguro ang itsura ko.
BINABASA MO ANG
LUXIAN LIN
General FictionHershey Flores is the step-sister of Estrella Dellomes, a famous super model and a beauty queen holder. And Hershey knows that her step-sister is having intimate relationship with different male physique. But she's indeed already engaged with Mr. Lu...