Chapter 19

1.6K 94 48
                                    

Hershey's povs:

"Good morning, Mrs." Pagbungad sa akin nung lalaking customer namin noong isang araw.

"Good morning, Sir. You're back." Magalang naman na tugon ko dito. Malaki ang pagkakangiti nito.

"Yes. I'm here again on what I've promised before." Sabi nito habang napapalinga sa paligid. "Where's your child?" Sa akin na ito nakatingin.

"They're selling flowers near the seaside." Tugon ko na kinatango naman nito. "You'll buy flowers again, Sir?" Tanong ko at gusto ko din sanang tanungin ang naging proposal nito sa girlfriend nito.

"No. But I'm here because my girlfriend accepted my proposal. She's really love the red tulips and admired the style of how you wrap the flowers. That's why I'm here because we want you to be our flower designer on our wedding next week. She's personally wanting you to make her bouquet." Nagagalak na saad nito na siyang kinanganga ko.

Siyempre nagulat ako at hindi makapaniwala na kukunin nila akong flower designer para sa kasal nila.

Napatikhim ang lalaki nang mapansin siguro na tulala ako.

"I can't believe it, Sir." Tanging nasabi ko na kinatawa nito ng mahina.

"Me too. But she really loves the stylist of your bouquet and excited to meet you personally, but she have an appointment today. That's why I came here alone. So, would you like to accept our invitation? The payment will be directly paid on your account." Nakangiti na itong tumingin sa akin.

Sa totoo lang kase ay second time pa lang na may  kumuha sa akin na mag-aarange ng mga bulaklak sa kasal nila. Noong nasa Manila pa ako ay iyon ang first time ko na mag-arrange, kadalasan kase ay mga order lang o delivery ang nagagawa ko.

Speaking of my bestfriend. I miss her.

Si Risa muna ang nagmamanage doon at nakikipagkamustahan lang kami through vedio chat. Once in a month lang din siya dumadalaw dito para kamustahin kami at kapatid niya.

Kinakabahan na excited ako sa darating na kasal ni Mr. Chan.

"Sure, Sir." Pagpayag ko.

"Oh! I'm sorry to forgot introducing myself, I'm Shion Chan. Nice meeting you." Nahihiyang saad nito sabay lahad ng palad sa harap ko.

Ngumiti ako at maingat na tinanggap ang palad nito.

"Hershey Flores, Sir." Tugon ko bago kami bumitaw sa isa't-isa.

Hindi na din ito nagtagal dahil may susunduin pa daw ito na kaibigan sa airport. Sadyang nagpunta ito dito para ipaalam sa akin iyon.

Gusto man sana nitong makita si Moon ay hindi na nito nahintay dahil sa kaibigan nga nito na dadalo sa kasal nila ng nobya nito.

_*_*_*_*_*_

"Wow! Nanay! Ang ganda naman dito!" Manghang bulalas ni Moon habang nililibot ang tingin sa lugar.

Ang venue ng kasal nila Mr. Chan. Garden Wedding ang style dito sa malawak na space ng isang private na resort. Nasa kabilang ibayo ito kung saan naman kami nakatira.

"Behave lang kayong dalawa at huwag gumala para hindi kayo makabasag dito ha?" Paulit-ulit na payo ko habang papunta kami dito.

"Opo, Nanay!" Si Moon ulit. Tahimik lang kase si Shadow sa tabi nito.

Pinagpatuloy ko na ang ginawa kong arrangements ng mga bulaklak sa bawat sulok. Pati sa itaas na sulok ay maglalagay din ako ng mga fresh na hanging flowers.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Oct 18 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

LUXIAN LINTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon