Chap 11: Trò vui

283 45 2
                                    

"Takemichi em cũng ở đây sao? Em không phải thích những nơi náo nhiệt sao? Ngày quan trọng của em và ba sao lại ở đây một mình? Đi qua chung vui với mọi người đi chứ" ả dịu giọng hỏi em

"Chung vui gì chứ? Tốt nhất nó nên tìm nơi nào càng ít người càng tốt mà chơi đi. Tránh khuôn mặt xấu xí đó làm mọi người mất vui. Ta thấy khuôn mặt đó cơm còn nuốt không trôi chứ đừng nói đến chuyện vui vẻ" Shion lại buông lời cay nghiệt với em.

Takemichi cụp mắt xuống để tránh mọi người thấy được sự ác ý trong đôi mắt kia. Nam nhân trước mặt thật sự rất ngoan độc. Em gặp qua rất nhiều người miệng lưỡi độc ác nhưng chưa từng gặp ai miệng lưỡi thâm độc như vậy. Đứng là thời cỗ đại, nơi mà địa vị là tiền bạc còn hơn cả con người. Chỉ cần có địa vị và quyền lực thì bất cứ ai cũng là con kiến dưới chân có thể tùy tiện mà dẫm đạp.

Đối với em tên này thật sự đáng ghét. Em vốn không muốn gây sự với ai vì hôm nay là ngày vui của ba mình. Nhưng cũng không có nghĩa là gã muốn nói gì thì nói. Xin lỗi vì Takemichi em là người hẹp hòi có thù tất báo. Thù này em tất nhiên sẽ trả nhưng sẽ trả gấp mười lần.

Liếc nhìn chiếc túi nhỏ khi nãy đang treo bên hông gã em liền nở một nụ cười tà ác. Để em xem lần này sẽ có kịch vui gì sảy ra. Chỉ cần gặp gã một lần thì em sẽ trả thù một lần. Gặp đâu đánh đó.

"A công tử Madarame đừng nói như vậy. Dù gì hôm nay cũng là sinh nhật của Michi. Ngài nói vậy thì em ấy sẽ buồn lắm đó" Hasu bày ra vẻ mặt buồn bã che chắn cho em.

"Hasu, em đừng mãi làm người tốt như vậy. Tên đần đó biết gì là đau buồn chứ" gã thấy ả che chở em lại càng thêm trào phúng.

Em phía sau nhìn Hasu mà cười lạnh. Thật là biết diễn kịch mà. Nếu ả mà ở thời đại của em chắc sẽ nỗi tiếng lắm, không chừng còn là ảnh hậu đó chứ chẳng đùa.

"Ồn ào quá. Giải tán đi" Manjiro cau may lên tiếng rồi quay người bước đi

Tất cả có mặt đều ngạc nhiên khi một người ít xen vào chuyện người khác như hắn vậy mà nay lại lên tiếng. Dù vậy nhưng tất cả vẫn đi theo hắn.

Takemichi cũng chậm rãi đi theo. Dù gì thì hôm nay cũng là ngày đặc biệt của ba em nên em không thể ngồi mãi ở đây được. Với lại chuẩn bị có kịch hay nếu không theo em sẽ bỏ lỡ mất.

Hiện tại là mùa xuân nên không khí vô cùng dễ chịu, cộng thêm gió xuân thôi vô cùng thanh mát. Cũng vô tình làm mùi hương của bông hoa trong túi thơm của Shion theo gió mà tỏa ra khắp nơi. Nụ cười trên môi em càng ngày càng sâu hơn và vô tình rơi vào mắt ai kia. Hắn tự hỏi con người kia còn bao nhiêu trò nữa. Từ khi tin em hết ngốc truyền ra ngoài thì kéo theo đó cũng là những tin gây sốc về em. Hết thả chó đuổi người rồi cho ong chích người khác. Giờ lại tới trò gì nữa đây?

Hiện tại rất đông người, mọi người thấy hắn đi tới liền cung kính hành lễ. Tiếp đó là quay quanh ba em để chúc mừng cũng như ghép đôi ả Hasu với hắn. Họ đều luôn miệng nói Hasu xinh đẹp như tiên nữ hạ phàm mà thành một đôi với hắn chắc chắn là trời sinh một cặp trai tài gái sắc.

Tất cả đều chẳng hề quan tâm đến sự hiện diện của em. Nhưng em vẫn bình thản ngồi một gốc nhâm nhi ly rượu tiếp tục chờ đợi trò vui. Mọi người thấy vậy cũng sửng sốt. Một người luôn náo động luôn làm tâm điểm của tất cả nay lại ngồi im một góc, không hề có gì là ảo não hay tỏ ra buồn chán. Cứ như chuyện không phải của em nên em không quan tâm vậy.

{MiTake} Xuyên vào tiểu thuyết: Tôi muốn đào hônNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ