"What the fuck is wrong with you, Kaizer? Bakit mo sinabing we have a son?" Mas hinila ko pa siya palabas.
Pinag titinginan kami ng ibang taong nakakakita sa pag hila ko sakaniya palabas sa veneu. Wala na akong paki.
"Why did you said that?" Tumigil ako sa pag hila sa kanya at hinarap siya.
Malayo na kami ngayon sa mga tao. Pero batid kong tinitignan pa rin kami sa malayo.
"Why? I told you already, I can be the father of Gavriel! You don't need that Xavier Yegor," Mahinang sabi niya.
"No! Gavriel doesn't need you," Mahinahon kong sabi. Handa na akong sabihin sa kanya na hindi ko naman talaga anak si Gav.
Mas naiistress pa ako sa tingin ng mga tao. May ibang media personality pa na alam kong kinukuhanan kami ng patagong video. I need to calm down.
"Where's your car? Let's go there and talk. Ang daming nakatingin," Hila ko sa kanya muli.
"Yeah, right! Dahil ngayon lang nila ulit nakita ang asawa ko at may kasama pang ibang lalaki," Pabulong niyang sinabi sapat lang na marinig ko pero alam kong galit pa rin siya.
Dinala niya ako sa parking lot ng veneu kung nasaan ang aston martin niya. Pinasakay niya ako doon. Mabuti nalang at sobrang tinted nito. Umikot siya para makasakay na rin.
"Gav already have a father, he doesn't need you," Hindi ako makatingin sa kanya.
"What do you mean? He doesn't need that Xavier! We can still live together with Gav. You are still my wife. Na sa penthouse pa rin natin ang mga gamit na iniwan mo," Napapikit siya tila kinokontrol ang emosyon.
"I'm not Gav's Mom," Bulong ko na parang napapaos ang boses ko.
Napatingin siya sa akin na gulat na gulat. Napasinghap siya at umiwas ng tingin.
"Who are you in his life, then? His step mother? At pumayag ka naman? Bakit? Do you love that Xavier Yegor? I won't let you love that mother fucker!" Hinarap niya ako sa kanya.
"Alam mo? Sa susunod nalang natin 'to pag usapan. Walang mangyayari kung pareho tayong galit at naiinis sa isa't isa," Lalabas na sana ako ng kotse niya pero naka lock 'yon.
"Kaizer! Hinahanap na ako ni Xav! Uuwi na kami," Pilit ko pa rin binubuksan ang pinto ng kotse niya.
"Yeah right? Xav and Gav. Tss," Hindi niya pinapakinggan ang sinabi ko.
"Ano ba? Lalabas na ako! Buksan mo na 'to, Trevor Kaizer!" Banta ko sa kanya.
Parang nag flash black tuloy ng pangyayari noon. Ang pag tawag ko sa buong pangalan niya na ikinakatakot niya.
"Hindi na ako nadadala sa ganyan mo," He smirked.
"Bubuksan mo o hindi?!" Sigaw ko sa kanya.
"Where did you learn to shout and curse, ha? Ayan ba ang natutunan mo sa pag sama sa Yegor na 'yon?" Sigaw rin niya pabalik.
Napailing iling nalang ako. Seriously, Trevor Kaizer you need to fucking calm down. Hindi niya talaga ako paaalisin dito hanggat hindi siya kalmado.
Napatingin kami pareho sa cellphone ko ng tumunog iyon. Inis niya akong tinignan.
"Don't you dare fucking answer that call!" Titig na titig siya sa akin habang sinasabi iyon.
Kinuha ko ang cellphone ko at sinagot 'yon. "Yeah, Xav? I'm sorry. Nasa labas na ako. I'll wait for you here," Pinatay ko na ang tawag at tinignan si Kaizer.
"Let's talk some other time. Pupunta ako sa penthouse mo. I'll message you," Binalingan ko pa siya pero sobrang sama pa rin ng tingin niya sa akin.
"Calm down, please? I'll tell you everything. Just calm down. Xavier is harmless," Inilapit ko pa ang kamay ko sa pisngi niya. Umiwas siya.
BINABASA MO ANG
OUR MARRIAGE SAVED ME
RomanceKaliah Ivelle Alvarez is a sweet type of girl. She would do everything to make her parents proud and appreciate her. Bata palang ay tinuruan na siya sa iba't ibang gawaing bahay kahit mayaman ang pamilya nila. She thought they just want her to be in...