"Alam mo drevon nahihilo na ko sayo." Reklamo ni francesca saken habang andito ako sa harap ng lab kung saan sinusuri yung DNA ng kakambal ko at ng bata kanina pagkatapos ko kasing kumuha ng sample ay tinawagan ko si francine para samahan ako dito.
"Hindi kasi ako mapakali." I told her habang back and forth ako sa harap ng lab.
What the fuck they are taking so long!?
"Halata nga nahihilo na nga ako sayo eh pwede bang maupo ka muna?" Francesca said umupo naman ako sa tabi nya pero wala pa atang limang minuto ay tumayo na kong muli at nag lakad ulit.
"Yung bata ba ay sayo?" Tanong nito napatigil ako at napatingin sa kanya.
"Hindi sa kakambal ko hindi saken i always use condom thank you very much." I told her nalukot naman ang muka nya.
"Okay i know too much information, anyways wag kang kabahan malay mo naman hindi pala sa kakambal mo yon na nag assume lang yung bata." Francesca
"I hope your fucking right about that malaking problema kung sa kakambal ko yung batang yon ni hindi nga namin alam kaninong anak yon at sino nanay non ni pangalan nga ng batang yon hindi namin alam at saan sya galing at paano sya napunta sa opisina namin." Sunod sunod kong sabi kay francesca
"Don't worry mag pa file ako ng report about that hihingi na lang ako ng update about don madali lang naman yon madami naman akong connections." Pag mamayabang nya saken i have lots of connections to mas madami pa ata sa taong to but those are illegal and it's kinda obvious if i will gonna use them masyado ding delikado.
Maya maya pa ay tumayo na din si francesca at hinila ako paalis ng lobby hinila nya ko hanggang sa makarating kami sa coffee shop na nasa baba lang ng mismong hospital pinaupo nya ko saka sya omorder sa mismong counter at pag balik nya ay may dala na syang tray pag lapag non ay para namang nagutom ako bigla i just saw a piece of mocha cake at dalawang iced coffee nilagay nya yung mocha cake sa harapan ko pati yung ice coffee.
"Kumain ka muna you look very tense na para bang anak mo yon e sa kakambal mo naman yon." She said to me.
"Thanks, hindi naman mahihiwalay sakin yon kamuka ko si devash kaya may posibilidad na akin yon pero malabo na sakin yon hindi naman ako bumuntis ng ibang babae no" depensa kong sabi uminom lang sya ng kape habang nakatingin sa labas.
"Oh dalian mo nangangalay ako." I told her sabay subo ng piece of mocha cake na kinakain ko tiningnan nya naman ako tinuro ko yung cake na nasa tinidor sinubo naman nya yon kakain din pala e.
Sinusubuan ko lang sya ng sinusubuan hanggang sa maka dalawang slice na kame panay naman sya kwento ako naman tong si nakikinig lang tapos comment kapag nag tatanong sya.
"What do you think?" Bigla nyang sabi.
"About sa boy best friend mo?" Pag lilinaw ko tumango naman sya.
"Well i guess he has a crush on you." Nabilaukan naman sya sa iniinom nyang kape saka ako sinamaan ng tingin habang umuubo sya inabutan ko lang sya ng tissue.
"Don't look at me like that I'm just telling the truth, and it's natural francine maganda ka talented and also a dependent woman err a strong dependent woman okay ayan nilinaw ko na. It's up to you if you will gonna believe me or not but I am a man too so you know what i mean." I told her saka inubos ang iced coffee ko.
"Men are really confusing." Francesca said.
"Women too" sabat ko tiningnan naman nya ko ng masama.
"What I'm just telling the truth." Depensang tanong ko.
"Madali lang basahin ang mga babae no mga lalaki hindi masyado kaya kayong komplikado." She told me.
"Well if that's your point of view well i think we are the same thoughts on how complicated man and woman is." I said after that we decided to go back into the lobby pero unlike kanina ay hindi na ko palakad lakad maya maya pa ay lumabas na ang test results at sobra akong napamura sa naging result.
Pero mukang yung kasama ko hindi. "Well congratulations i guess." Francesca said to me i just give her a bored look.
"What? Dapat ba mag pa cake ulit ako?" Confused nyang tanong god why the hell she's a fucking dumb!?
"I need to tell this to devash sure akong mahihimatay yon sa gulat." I told francesca i was about to leave when she stops me.
"Wait lang, uunahin ba natin yan kaysa sa totoong magulang ng bata?" Takang tanong nya yep she's dumb.
"Francesca for the love of god can you please work this shit while I'm explaining this to my mom and dad and to my twin brother? Kasi mahaba habang discussion ang mangyayari saming apat at sure ako don." I told her.
Napa 'ohh' naman sya. "Okay good luck with that and anyways i need some informations about this kid and i need to talk to her ASAP para magawa ko na ang trabaho ko." Sabi nya saken thank god gumana din utak nya bumalik kame sa opisina at nakita ko don si devash habang naka titig sa bata na natutulog na habang hawak ang kamay nya napatingin naman sya samin.
"Bat ang tagal nyo? Don't freaking tell me nag date pa kayo!?" Inis na sabi ng kakambal ko i just roll my eyes.
"Kayo muna mag usap i text mo na lang sakin yung information na makukuha mo don sa bata tapos ako na bahala sa ibang details babalitaan na lang kita kapag mag progress balitaan mo din ako sa mangyayari okay! Bye!" Francesca said saka kami iniwan ng kamambal ko nanahimik ang buong paligid namin ni devash it's so weird to be honest dahil hindi naman kami tumatahimik ng ganito ni devash at ngayon lang to nangyari.
"So tell me anong resulta." Devash demand.
"It says that 99.99% she's your haaa.. fuck ."
"Ano drevon sabihin mo na." Inis nyang sabi.
"She's your daughter bro." I told him.
BINABASA MO ANG
Your mine , mine alone
RomanceTHIS STORY IS NOT A SEQUEL OKAY? if you already read my story you already know what i am talking about ^-^v