Drevon
"Hello drevon nasan ka?"
"Hello my brother! Bakit anong meroon?" Tanong ko sa kapatid ko habang nanonood ng babaeng sumasayaw sa pole dancing ng isang bar.
"Don't 'bakit anong meroon' me drevon alam mong anong meroon ngayon!" Sigaw nya nalayo ko ng wala sa oras yung cellphone ko dahil sa sigaw ng kakambal ko.
"Shit ka naman bro! Wag ka ngang sumigaw! Ang sakit sa tenga! Hindi ko alam anong meroon." Reklamo ko sa kanya.
He sighed typical my brother and a short tempered like our mom nanahimik sya ng ilang segundo bago sumagot ulit.
"Check your calendar you stupid, nilagay ko na lahat ng important informations hays pareho talaga kayo ni dad ang sakit nyo sa ulo." He said and he hang up pff.. natawa na Lang ako sa kakambal ko.
I checked my calendar just like he said at agad akong napatayo sa nakita ko ang shit naman bat sa dinami dami ng makakalimutan ko ito pa talaga agad akong sumakay ng big bike ko at dumiretcho sa restaurant slash hotel na tinext ng kambal ko pag dating ko don ay andon na sya naka sandal sa kotse nya agad naman akong bumaba at pumunta sa harapan nya.
"Your still have three minutes left before our parents come here go and fresh in up here's the key to my apartment wag mong guluhin ang bahay ko drevon ako mismo nag sasabi sayo." Pag babanta ng kakambal ko tinaas ko naman pareho ang kamay ko na para bang sumusuko ako.
"Okay okay aken na!" Nag mamadali kong sabi sa kanya binigay naman nya yung susi saken at mabilis akong umalis sa harapan nya. Pinindot ko agad ang elevator pero may sumigaw na babae mula sa malayo at ang sabi nya "waaaiiittttt please hold the door!" Pff . Natawa ako pero pinigilan ko pa din ang pag sara ng tuluyan ng pinto ng elevator hanggang sa makapasok sya.
"Haaaa. Thank god!, And also thank you my butt is saved." She said I can't help it but a smile curved into my lips.
"Yeah sure no problem which floor?" Tanong ko
"10th floor please." Sagot nya habang nag pupunas sya ng pawis gamit ang isang tissue.
"10th floor indeed." I told her and i pressed the number 10 button nakita ko na nag kalat ang mga tissue pieces sa muka nya natawa ako ng onti kaya napatingin sya saken.
"What?" She asked
"You got tissue paper pieces on your face my i?" I said and i didn't wait for her to answer dahil natulala na sya saken i know i have the body and looks but we don't slap it into someone who's admiring us, we just let them praise us or tell it to us parents wag masyadong mahangin.
"There your done and here's my handkerchief you can use it." I said and i give her mine saka ako lumabas ng floor ng makita kong nasa 9th floor na kame.
Pumunta ako sa hotel number na nasa card ni devash at gaya ng dati malinis pa din ang kwarto ng kapatid ko wala kang mapapansin na kahit anong kalat lahat naka organized clean freak kasi ang kapatid ko but he doesn't have any OCD he's just being in love with those things na tingin e nya e dapat perfect lahat.
We are totally opposite kahit na identical twins kame pero kahit na ganon ay gusto at mahal pa din namin ang isa't isa hindi dahil sa wala kaming choice but it's true we love each other because our parents teach us to accept and love other even though we are different attitudes or what kind of people we are.
After i prepare agad na kong bumaba sinalubong naman ako ng nakasimangot kong kakambal. "What now twin?" I asked innocently hindi naman sya sumagot tumalikod sya at agad na sumakay sa passenger seat ng kotse ko.
Mukang hindi dito ang venue napailing na lang ako mukang may iniisip nanaman si dad at nasagasaan nanaman ang plano ng kakambal ko sumakay nako sa driver seat at nag maneho habang nag papatugtog yung kakambal ko naman nanahimik sa tabi ko naipit pa kame sa traffic bullshit talaga.
"May naka sunod." Seryosong sabi ni devash saken napatingin naman ako sa side mirror ko at totoo may mga big bike nga ang nag pupumilit na sumingit sa mga kotse.
"Set up to." Saad pa ni devash sa tabi ko napahawak sya sa bridge ng ilong nya ginagawa nya talaga yan kapag stress sya.
"Anong gagawin natin? Lalaban ba tayo?" Tanong ko sa kanya habang naka tingin sa traffic light.
"No, masyadong madaming tao makikita nila at makikilala tayo mas malaking problema yon ako ng bahala focus on the road dad texted me the address wala pa daw si mom at need daw natin mauna don kundi yari tayong dalawa." Mahabang sabi ni devash habang naka tingin sa cellphone nya maya maya pa ay nag go na yung traffic light nice.
Agad kong pina andar ang kotse ko saka naman pinatigil ni devash ang traffic light para Hindi kami masundan ang kaso mukang makukulit ang mga baliw na yon at sinundan pa din kame gaya ng utos ng kakambal ko i focused on driving sya naman ang taga bigay ng dadaanan namin para maligaw ang mga engot at viola naligaw nga nakarating kame sa venue at andon si dad naka tuxedo sya na color black na black hindi ko alam bat ang hilig ni dad sa black but he looks so cool though.
"Son's!" Sigaw nya sabay takbo papalapit samen ni devash he hugged us at gumanti naman kame ng yakap.
"Dad! Bat mo naman binago ang last minute plan ko?!" Inis na sabi ni devash.
Tumawa lang si dad saka tumingin sa likod namin with just his look alam na namin kung bat sya ganon and just like we turn around nakita namin si mom na naka dress na color violet ang ganda talaga ng mom namin.
"Hi mom you look beautiful as always." Bati ko ngumiti lang sya saka ako niyakap ang akala ko papakawalan nya na ko pero mali ako dahil may binulong sya.
"Alam ko ang ginawa mo."
I gulp..
BINABASA MO ANG
Your mine , mine alone
Storie d'amoreTHIS STORY IS NOT A SEQUEL OKAY? if you already read my story you already know what i am talking about ^-^v