"you sure you got this?" Tanong ko sa kakambal ko na pala desisyon at tinatanggal na ang dextrose nya sa braso it's been months since he got confined here in the hospital.
"Yes I'm fine for the love of christ devash pang ilan na tanong mo na yan nakaka ilan ka na." Inis na sagot nito saken. I sigh and he just pat my shoulder napatingin ako sa kanya, "it's okay twin i got this anyways let's have some fun will yah?" He said with full of smile on his face.
"Papatayin tayo ni mom nito." I told him pinakita nya sakin ang phone nya it's a text ng binasa ko muntikan ko na syang batukan.
"Baliw ka ba?" Tanong ko.
"Hindi pero kung mananatili ako dito oo malapit na let's go." He said sabay bitbit sa bag na dala ko kanina ano bang text nya kay mom well eto lang naman.
"Mom I'm leaving this piece of crap place hindi ako gumagaling dito mag papagaling na lang ako sa bahay nila francesca love you muah."
Sumunod na lang ako sa kakambal ko walang nagawa ang mga doktor dito kundi ang hayaan kaming umalis of course i pay the bills bago tuluyang umalis ng hospital buti na lang hindi kanila mommy sia ang lugar na to kundi wala talaga kaming choice kundi ang manahimik dito. Sumakay ako sa kotse at si drevon ang nag drive imbis na sa apartment ni francesca kami pumunta ay dumiretcho kami sa headquarters namin andito kasi ang problema kaya ko namang solusyonan kaso may kakambal akong matigas ang ulo.
Bumaba kami at binati ng mga guards na nag babantay samin we always wear a mask bago tuluyang pumasok sa loob hindi naman sa takot kaming ilabas ang identity namin it is just we just love the mystery like our parents pag pasok namin ay andon na ang mga kinakapatid namin pero masyado silang marami at nakakatamad silang banggitin lahat.
"Kala ko hindi na kayo dadating." Rinig kong sabi ng isa sa mga kinakapatid namin alam ko sino tinatamad lang talaga ako.
"Dadating kami buti na lang may sitwasyon na ganito atleast i have excuse to leave that fucking hospital mababaliw ako don" sagot ng kapatid ko umupo naman kami at nag simula na kaming mag meeting about sa chaos na meroon kami ngayon hindi naman nag tagal ang meeting dahil lahat naman sila ay umaayon sa plano ko at maganda naman talaga ang plano ko kaya umagree naman silang lahat.
"Meeting dismissed tatawagan na lang namin kayo if we need some huge back up delikado if lahat tayo mawawala all of you known our parents right." Sabi ko sa kanila and they all agreed umalis na sila hanggang sa kami na lang ni drevon ang nasa meeting table.
"Mukang malalim iniisip mo" kuha ko sa atensyon nya nilingon naman nya ko tumawa lang sya saka tumayo.
"Kamusta na pala yung sa ex mo okay na ba?" Tanong nito saken i looked away.
"Oh. Is that a no then." He said with a sad tone.
"I already accept that fact drevon, and she's happy now i think she deserves someone's better than me and she doesn't deserve me." I told him saka sinusunog ang mga prints ng plano namin.
"So moving on stage ka na?" Tanong nya tumango na lang ako.
"It's okay bud madami namang babae jan have some fun mag explore ka." He said i just continue what i am doing at ng matapos na kami ay nag pasya na din kaming umuwi sa panibagong hotel muna kami nag stay and of course new identity nanaman ang gagamitin ko for our safety purposes.
Pumasok kami at nag pahinga kinabukasan ay balik na kame ni drevon sa dati naming trabaho ang maging ceo ng isang car company si drevon talaga ang mahilig sa karera hindi ko as his supporting twin sinamahan ko sya even our parents agreed to what we want and they support us kahit na ang layo sa main business namin ang napili namin.
Pero hindi ko pa din maiwasan na isipin ang babaeng minahal ko ng sobra alam kong tama ang ginagawa ko pero tingin ko mali pa din na sa ganong bagay kami nag hiwalay.
"Uhm. Sorry to interrupt what you are thinking but i think you are in a right floor mr." Sabi ng isang bata sakin.
Napatingin ako sa kanya she's adorable and i think she's in a 6 years old. Bumaba ako ng upo sa kanya i don't know but something is off with me hinayaan kong naka bukas yung elevator door saka ako lumuhod sa harapan nya may kamuka sya.
"Are you lost baby girl? Where's your parents?" Tanong ko sa kanya and the next thing i knew she was crying and keep calling me daddy and she even hugged me tight.
Pinatahan ko naman sya habang umiiyak sya sa balikat ko pumunta ako kay drevon habang naiyak yung bata sa balikat ko.
"What the heck?" Gulat na sabi ng kakambal ko ng makita akong may batang hawak.
"Saan mo naman nadampot yan?" Tanong nya saken.
Nakatulog na yung bata sa balikat ko kaya nilagay ko muna sa sofa pero umiyak nanaman kaya binuhat ko na lang saka hinele i don't know but i feel like i was doing the right thing to my own child.
"Devash anak ng tinatanong kita!" Sigaw ni drevon sinamaan ko sya ng tingin.
"Nakita ko sya sa elevator hindi ko alam paano sya naka sakay don basta na lang sya nag salita sa gilid ko tapos nung lumevel ako sa kanya umiyak sya and she keeps calling me daddy." I told him lumapit naman sya saken saka tiningnan yung bata saka sakin.
"What the fuck bro, kamuka natin yung bata!" He said.
"We should take some DNA test ako na bahala don ikaw intindihin mo kaninong anak yan at sino nabuntis mo! Mapapatay ka ni mom." Drevon said
We do drevon said kumuha sya ng buhok at laway ng bata habang tulog at ganon din ang akin saka umalis si drevon at ako naiwan na tulala but hoping that this is my kid.
BINABASA MO ANG
Your mine , mine alone
RomanceTHIS STORY IS NOT A SEQUEL OKAY? if you already read my story you already know what i am talking about ^-^v