Chapter four - New Member.
-----
Alex's Point of View
Nasa garden ako, hindi mag - isa dahil kasama ko ang mga mokong. I'm suffering because of them for a week now.
Yakte! Nakakainis sila! Pinipilit akong kumain kasabay nila sa tambayan nila, ngayon ko lang din nalaman na sila apat ang nagpapatakbo ng school na 'to. Dahil takot akong mapaalis sa school na 'to, sinusunod ko na lang ang ibang gusto nila. Hindi lahat, I don't want to be pathetic.
"Try mo 'to Alex!"pangungulit ni Jomel.
"Ito mas masarap to Alex!"sabi naman ni Jake.
"Ito mas masarap!"sabi naman ni Grant, naguguluhan ako, ano ba! >O< kaya mas maraming nag hate sakin ngayon eh.
"No thanks guys, I have my hands, makakain ako mag-isa." sabi ko then kumuha na ng plato, bahala na silang ma turn off kung paano ako kumain dahil still, I don't give a damn.
Kumain lang ako ng kumain ng mapansin kong nakatingin sila sakin, pondering.
"Wae?"tanong ko sa kanila, bigla naman silang nag ngitian."Wala wala!"sabi nila then kumain nila. Please guys, let me go.
"You eat like a pig ,so disgusting."sabi ni Jonel at umalis, tsk. Paki ko ba sakanya?
*
Natapos na kaming mag lunch, pabalik na kami sa class room. Kaming tatlo na lang kasi hindi ba umalis si Jonel? Habang naglalakad kami sa hallway madaming nakatingin sakin ng 'Duh bat kasama siya ng 4's J?' ' Bwisit na babae ako dapat dun eh .
"Don't mind them."sabi ni Jomel at hinila na ako.
Nasa room kami ngayon at busy ang lahat sa mga gadgets. Sinabi kasi ng mga mokong na 'wag ng pumasok ang mga teachers ngayong hapon. Seriously pumasok ako dito para matuto. Busy sila lahat, buhay mayayaman nga naman.
*
Tumakas ako ngayon mula sa kanila, duh. Kung sila after ng class pwede ng mag libot kung saan saan, ako hindi. I have to make a living for myself. I have to work para mabuhay.
Mag-isa akong naglalakad ngayon, ma late na ako sa part-time job ko jusko.
"Hey you! "sabi ng 3 maarteng babaeng makakapal ang make up. Gaano ba talaga ka-uso ang mga makakapal na make-ups dito?
"Are you talking to me ? "tanong ko sa kanila, malay ko ba kung puno pala tinatawag niya 'diba? Madami pa namang tanga tanga dito sa school na 'to.
"You're the girl who's always with our Princes?"tanong ng maarteng babae.
"Hindi, hindi ako yun."sagot ko sa kanila, take note WITH SARCASM.
"Stupid, I know ikaw 'yun. "sabi naman ni maarte 2 tas nilagay nya ang dalawang kanay nya sa bewang nyang puno ng taba... eww.
"Nakakabobo ba talagang mag aral dito?"ako
Malalate na ko sa part time job ko eh.
"Ugh, just stay away from our Prince-s kung ayaw mong masaktan."maarte 3
"Umm... You know what? Alam kong inggit ka pero tangina lang din ha? Sabihin mo sa kanila yan malay mo maging friends pa tayo." Aba! yung mga "PRINCE-S" daw naman talaga nila ang lumalapit sakin. Mabubuhay naman ako without them eh! Ok lng kung wala sila thus mas masaya yun.
BINABASA MO ANG
The Cold Nerd's First Love [BOOK 1 COMPLETED]
Teen FictionNerds are too mainstream; so I named her a 'Cold Nerd.' ✘No Soft copies | Completed Book 1| Book 2: Time and Fallen Leaves | Copy Right ⓒ 2013 dearpurpliexx . All rights Reserved.