TCNFL;Chapter 6

9.5K 190 7
                                    

Chapter six- A Day with Jomel

-----

Third Person's Point of View

Nasa room ngayon si Alex, kasama nya si Jomel. Yung tatlong gwapong mokong kasi ang nag babantay sa kanya, waaahh ang swerte naman ni Alex! Paki putol na lang ang buhok nya salamat. lol

Wala kasi yung tatlo ngayon. Yung isa busy sa pag aayos ng tungkol kay Jenny gurl. Habang si Jake lumipad whatta Term! Pumunta ng Cebu dahil aayusin nya ang company nila doon, si Grant naman, nasan na ba yun? Baka kasama ni Bespren! Jk. Si Grant naman, may sakit yata siya. (Yata hindi sure ayos naman. Sige na Grant because parang wish yis. Ane be MFY inspired. :3)

"Oy Alex, sama ka sakin mamaya ah? May practice kami."saad ni Jomel earning a glare from Alex.

Kaya nya ito pinapasama dahil walang magbabantay kay Alex at ayaw na nila ulit mangyari yung pangbubully kay Alex. "Pero may work ako mamaya" walang ganang sagot naman ni Alex, ang cold talaga.

Jomel ples I volunteer! *taas dalawang kamay at paa*

"Sasama ka o sasama ka?" naks Jomel, nagtanong ka pa.

"Parehas lang tanong mo, ayoko."sagot ni Alex, wahahaha dapat sinabi mo O eh! "Alex! Sumama ka na. Tatawagan ko na lang yung manager ng restaurant na pinagtatrabuhan mo."sabi ulit ni Jomel, wala namang nagawa si Alex.

*

Lunch na, sabay kumakain si Jomel at Alex, grabe kung makatingin ang mga babae kay Alex parang papatayin na sya. Nang matapos sila, hinila ni Jomel si Alex papunta sa rooftop at pinaalis lahat ng tao doon.

"Anong gagawin natin dito?"tanong ni Alex at umupo.

 "Gusto kong matulog"sagot naman ni Jomel at humiga na. Naks, matutulog lang pala!

"Pero malate na tayo."sabi naman ni Alex at humiga na rin malayo ng konti sa lugar ni Jomel. Kung titignan sila mukha silang Couple! yieehh! "Mag cutting na lng tayo."sabi ni Jomel, ilang minuto pa at parehas na silang tulog. Ako rin matutulog na.

Jomel's Point of View

Nauna akong nagising sa kanya, tumingin ako sa phone ko, damn my phone was bombed by messages from girls. I checked the time, it's 4:30 already. 

I looked at her, she's so peaceful, she looks like an angel. Dahan dahan kong tinanggal yung nerd glass niya. Damn, she's stunnig. She's adorable with her glasses on but look prettier without it.

"Uy alex gising na."gising ko sa kanya, mag simula na kasi yung practice naman.

*

Nasa court na kami, binigay ko sa kanya yung Ipad ko para may pagkaabalahan sya. Madaming mga babae ang nanonood kaya pinaupo ko sya sa tabi ni Coach para walang makalapit sa kanya.

Habang naglalaro ako, lagi ko syang tinitignan. Minsan niloloko na nga ako kung bagong girlfriend ko yun eh.

*

Natapos ang laro, kasama ko sya ngayon. Mag mall lang kami sandali  "Gusto mo ng ice cream?"tanong ko sa kanya, tumango lang naman sya,

Pumunta kami sa ice cream parlor at kumain ng ice cream, ngayon alam ko na ang favorite nyang ice cream cookies and cream katulad ng sa Kanya.

Hindi ko alam... pero... hindi ko na rin maintindihan. (Urur ni Jomel)

Alex's Point of View

Binili nya ako ng ice cream flavor na cookies and cream, favorite ko yun eh.  Ok naman pala siya kasama, nasa Time Zone kami ngayon nag basketball. Walang kapaguran sa pag babasket ball tong mokong na 'to. -______-

Pagkatapos nyang maglaro, binigay nya lahat ng tickets nya at binigyan naman sya ng isang pink na bear. He looked at me and gave the bear.

"Sakin to?"nakakatanga man ang tanong  ko sa kanya, naninigurado lang. Kasi naman pinag paguran nya to dapat dun to sa girlfriend niya, 'diba?

"Hindi hindi sa aso sige!"sagot nya, bwisit tong lalaking to -______- kinuha ko na, pinagpaguran nya nga kasi  "hmmp!"sabi ko then nauna ng naglakad.

"Oy sandali lang!"habol niya, kaagad nasa tabi ko na sya ang bilis maglakad eh?

"Saan mo gustong kumain?"

"Sa Jollibee na lang tayo"sagot ko naman, gusto ko doon fries! "okie"sagot naman ni Jomel, at hinila na ako sa Baklang bubuyog.

"Upo ka na dyan ako na lang mag order."sabi nya ulit at pinanghila ako ng upuan. Ikaw na gentleman.

Ilang minuto pa andito na sya, dala ang Extra large fries at Float, paano nya nalaman ang gusto ko? Kahit litong lito kumuha na ako ng fries at sinawsaw sa float , ang sarap talaga! try mo masarap PRAMIS! 

(a/n: guyth, yan ang dahilan ng pagpunta ko sa jollibee. Lmfao.)

"Sabi na nga ba yan ang gusto mo eh!"sabi nya sakin, nagtaka naman ako.

"Paano mo nalaman?"tanong ko sa kanya"Na sense ko lang hahaha."sagot nya sakin, tumango na lng ako at kumain.

Kumain lang kami dun ng tahimik, sino kaya ang kaparehas ko na sinasabi nya?

*

Hinatid na nya ako sa bahay, ang sarap nya kasama. Kahit hindi ko sya kinakausap, dada pa rin sya ng dada. Mas mukha pa syang babae kaysa sakin eh.

Pero masarap syang Kasama :) I'm trying my best na wag ngumiti but napangiti nya ako.

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

so ayun daw nakapag Ud ako! mamaya na lng yung pangatlong Ud ko lmao

-m oo n


The Cold Nerd's First Love [BOOK 1 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon