TCNFL;Chapter 8

8.2K 159 12
                                    

Chapter eight - Sapilitang Date I
----

Alex's Point of View

So ayun pumasok na rin ako sa bahay, dahil unang pumasok si Jomel sakin.

Naka upo sya ngayon sa sofa ko. Sabado na pala bukas I mean ngayon, wala akong gagawin masyado ngayon maliban sa part time job ko. Ayos, makakatulog ako.

"Bakit ka nga pala nandito?"tanong ko sa kanya then umupo na rin ako, medyo kalayuan mula sa kinauupuan niya.

"It's because of this! Damn, you have a brain of a 150 yrs old woman." sagot nya then bigay sakin ang isang paper bag.

Oo na putek, ulyanin na.

"Pwede mo naman iwan na lng d'yan ah?"sabi ko, anong oras ba to dumating? Anong oras na kaya ako nakarating sa bahay.

"Kanina pa akong 10 dito." sabi nya WHAT?! 10? For real? He waited for almost 6 hrs here?

"Bakit ba kasi ngayon mo pa hinatid pwede namang mamaya na lang?"

Na guilty talaga ako, biruin niyo 6 hrs? Pero hindi ko naman kasalanan yun diba?

"Eh kasi nga hindi ko naman alam na matatagalan and wait, why are you this late in the first place? Didn't you know how dangerous it is to walk alone at night? And why aren't you wearing your left shoe?"

Isa isa lang Jomel please. Napatingin naman ako sa paanan ko at oo nga, nawawala ang isang pares.

"Ngayon lang ako naisipang pauwiin ng amo ko then habang naglalakad ako, biglang may sumulpot na lalaking lasing kaya ako tumatakbo then hindi ko napansin wala na akong isang sapatos." Pagkwento ko sa nangyari, ng bigla naman syang tumawa ng malakas.

"WAHAHAHAHAHAHAHAAHAHHAHAHAAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAH"

"Tumawa ka muna d'yan then umuwi ka na inaantok na ako." sabi ko then lumakad papunta sa kusina, nagugutom ako.

"Oy anong ibig mong sabihin? Are you serious? You're letting me drive at this hour? What it ma aksidente ako? Dito na lang ako matutulog!" He whined but I shrugged my shoulders.

"Uwe." sabi ko, nabigla naman ako dahil bigla nya akong hinila at sinandal sa wall. Tumingin sya sakin then sa labi ko, then balik sakin tas sa labi ko ulit

"I've been wondering to how sweet your lips are, can I take a peck?"sabi nya, then unti unti syang lumapit sakin, bwisit kang lalaki ka. Manyak.

Ilang inches na lang ang layo niya sa akin.

ayan na

ayan na

ayan na

ayan na

ayan na

"ARAYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYYY!"

Ano tingin niya sa akin? Bibigay agad? No, never.

"Bagay sayo! Hmmp! Umuwi ka na nga!"sabi ko habang tinitignan sya sa sahig nakaupo habang hawak yung paa nya wahahahahaah kawawang bata :3

"Ikawwww talaga! You'll pay for this!"sabi nya then tumayo na at ika-ikang lumakad palabas.

*

I woke up from a tickling feeling coming from the touch that this someone is giving me, he's caressing my hair. I opened my eyes and...
0_______0

Bakit siya nandito? ANG LAPIT LAPIT PA SA AKIN NG MOKONG.

"What are you doing here?"bigla naman akong napaupo. Nandito lang naman sa tabi ko ngayon si Jomel. Oo sya.

"Ang cute mo matulog, btw bihis ka at lalayas tayo."sabi nya, saan naman kami pupunta aber?! "Ayaw." Angal ko.

"Nah, I'm not accepting a no for an answer so kindly dress yourself up. This is your punishment for what you have done a while ago." sabi niya... wala naman akong ginawa sa kanya ah? "Ano ginawa ko sayo?" I asked looking having innocence in my eyes.

"Psh! No wonder, you really have a memory of a 150 yr old woman." sabi niya then lean closer to me.

"Wtf back off if ayaw mong masipa ulit!" sabi ko, naalala ko na! tae! "Yun naalala mo rin!"sabi nya sakin, tae na!

"Kasalanan mo rin yun ah?!"sabi ko, sya kaya tong gusto akong halikan psh! Panget na nga ako may nagkandarapa pa rin sakin. AXIUMINg ei.

"Basta sasama ka sakin, sa Date natin" he said, tf tama ba ako ng pagkakarinig? Date?

"Psh! Bahala ka matutulog na lang ako!"sagot ko.

"Sasama ka o hahalikan kita." He warned, napatayo naman ako "Sabi ko nga eh sasama na." tumayo na ako at nagpunta sa cr.

Sapilitang DATE 'TO!

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

nakapag Ud din :D bukas ko post yung 2 chapters :D

~m oo n

The Cold Nerd's First Love [BOOK 1 COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon