Chapter 34: Mrs. Chavez

5.1K 157 38
                                    

Kiashelle's POV

"Here you go" nasa Teacream kami ngayon na pag mamayari ni Wynnter at Hailey.

They sell milk tea and Ice cream here, dati walang Ice cream kaso dahil sa kambal kaya nag dagdag sila ng ice cream sa menu.

"Mommy why did you come pala?" Tanong ni Christmas.

I don't know why did she come with us e, may klase pa talaga siya and nag pa sub lang talaga Hindi na siya mahiwalay samin e.

"Baka lumandi ang Dada nyo" napataas kilay ko

"Wow ah" inrapan ko siya at ganun din ginawa niya amp.

"Where tita ninang?" Easter asked.

Medyo nagulat pa kami ni Ate nung tanungin niya ang ninang niyang si Wynnter.

"Should I call her? She's in her off-"

"No, tell her stay there and don't come out until we're still here" my jaw dropped after I heard those from her. She's talking to the waiter who served us.

I looked at her mother and same as me nagulat din siya sa sinabi ng bata ung waiter naman natawa lang.

"Easter you shouldn't say that" si Ate.

"But Mommy-"

"No buts Easter, drop that attitude" she sounds like a real mom now minsan kase parang hindi e.

Sinusulsulan niya nga madalas to e tapos kinukunsinti pa sa pagiging maldita.

"Mana lang naman sayo" bulong ko.

"What did you say?!" Napalunok ako nung tinutok niya saken ung tinidor.

"J-joke lang e heheh" hinawakan ko kamay niya at kinuha ung tinidor.

Bakit ba kase mas naunang binigay ung tinidor kesa sa cake na inorder namin e.

"Ate can you call tita ninang pleateee" Christmas said.

"Okay sweetie" bago lang ba to dito? Ngayon ko lang siya nakita.

Napatingin siya saken at ngumiti takang napangiti din ako sakanya.

"Stop smilling or I'll ripe your mouth!" Napatakip ako bigla sa mga labi ko.

Apaka ano talaga nito e di namn inaano.

Ilang minuti lang nakalipas nung lumabas si Wynnter at kasama si Hailey.

Medyo nag tataka nako sa dalawang to, di ata normal sa mag pinsan ung mag kaholding hands tapos laging mag kasama diba? Lately wala na din akong napapansin na may babae silang dalawa. Ung girlfriend ni Wynnter matagal na niyang hiniwalayan tapos lagi pa silang mag kasama ni Hailey. Ayoko namang pag isipn tong mag pinsan na to ano, family stroke be.

"Hi baby" lumapit si Wynnter kay Easter pero tumakbo lang to palapit saken at nag pakandong.

"What's wrong?" Tanong ko pero umiling lang siya, as usual ayaw niya sa tita niya.

"Easter, hindi mo hahug si ninang?" Parang may pag tatampo pa sa tono niya.

"No, you're not Dada or Mommy e" medyo natawa ako sa sinabi niya.

Ayaw niyang ng papayakap sa iba or nag papakiss sa iba kundi samin lang.

"WAHHHHHHHH!!" Napatingin kami kay Christmas nung bigla siyang umiyak ng napakalakas.

Playful Tadhana [𝙶𝚇𝙶] [𝙸𝙽𝚃𝙴𝚁𝚂𝙴𝚇] (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon