Chapter 40: The Truth

5.4K 172 17
                                    

Kiashelle's POV

"Babe" I looked at Wynnter "Hindi mo anak ung kambal"

Hindi sakin ung kambal? Hindi ko maintindihan, anong sinasabi niya..

"It's not the right time to tell a joke" seryosong sabi ko kay Wynnter.

Kung nag bibiro siya ngayon hindi ako natutuwa. "Why don't you ask ate Valentine?" Napatingin ako kay Hailey. "Hindi mo anak no Christmas at Easter"

May inabot siyang envelope sakin, hindi ko alam pero nanginginig ung kamay ko nung kinuha ko un.

Tinignan ko si Valentine na hindi na makatingin sakin ngayon, tell me na mali ang nasa isip ko.

Pilit kong kinakalma ung sarili ko dahil nanginginig talaga ung kamay ko.

Dahan dahan kong nilabas ung laman ng envelope.

Unti unting nanlambot ang mga tuhod ko sa nabasa ko, tuloy tuloy na din ung pag tulo ng mga luha ko. Ang sakit, bakit hindi ko napansin to nung una?

"Una palang nag duda na kami, sorry kung kinuhanan namin kayo ng DNA without your permission" sabi ni Wynnter.

"Stop brainwashing her!" Sigaw ni Valentine.

"Is..is t-this t-true?" Parang may kung anong nakabara sa lalamunan ko at ang sakit.

"Kia.."

"TELL ME! IS THIS TRUE?!" Sigaw ko at hinarap ko siya.

I clenched my fist nung wala akong nakuhang sagot sakanya, napayuko lang siya.

Napasabunot ako sa buhok ko dahil sa inis, galit at sakit na nararamdaman ko.

"WHY?! VALENTINE WHY?!" Sigaw ko sakanya "ANO PARTE DIN BA TO NG PLANO NI DENVER?!?"

"N-No Kia.. H-hindi g-ganun un"

"Hinayaan mokong mapalapit sa dalawa Valentine! Tapos malalaman ko hindi sila saken?" Natawa ako ng mapakla "Ginagagoo ba ako ha?!" Galit kong sabi.

"N-No.. K-kia calm down please.."

"Calm down?!" I laughed at napahilamos ako sa mukha ko gamit sariling kamay "Are you fucking kidding me?!"

Lumapit siya saken at pilit hinahawakan ung kamay ko pero pilit ko ding iniiwas sakanya.

"Don't touch me!" Pinunasan ko luha ko.

"Let me explain Kia" naiiyak na din siya at pilit na lumalapit sakin.

"Why didn't you tell me before?! B-bakit? Mahal mo ba talaga ako?" Hindi ko na talaga alam ano pang mararamdaman ko sa mga oras na to. "O kagaya ka lang din ng gagong un?"

"N-no.. K-kia I..I love you"

"Mahal moko? Tangina Valentine kung mahal moko hindi mo itatago sakin to!" Napaupo ako.

"M-Mahal k-ko na sila e.. They became my..m-my strength nung nawala si Yonna" pinipigilan kong wag mapahagulgol "k-kayo.. Kayo a-ang kinapitan ko s-sa mga oras na h-hindi ko na kaya"

Playful Tadhana [𝙶𝚇𝙶] [𝙸𝙽𝚃𝙴𝚁𝚂𝙴𝚇] (UNEDITED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon