Chương 12

390 56 14
                                    

Tối hôm qua cậu đã có một giấc ngủ rất ngon nên tinh thần hôm nay khá tốt, vướng bận trong lòng được giải quyết, tâm tình vui lên hẳn, vậy nên đi làm so với ngày thường cũng sớm hơn một chút. Ấy vậy mà các anh chị trong phòng ban đã có mặt đông đủ cả rồi. Hơn nữa ba người Micchi, Pink và Sod còn tụ tập lại một chỗ với nhau cùng xem cái gì đó. Hình như rất thú vị.

Thấy cậu từ đằng xa, anh Sod đã chạy tới khoác vai.

- Sao rồi, hôm qua về hỏi anh người yêu chưa? Nhìn mặt vui vẻ thế này chắc là hỏi rồi nhỉ?

- Hôm qua nhìn em như cây thiếu nước làm chị thấy mình có hơi tội lỗi đấy, nhưng mà trêu em vui quá, nên là thôi.

Chị Pink gập quyển sách đang cầm trong tay, lại gần đưa nó cho cậu. Cậu nhận lấy, ánh mắt hơi mơ màng chưa hiểu đây là gì thì chị Micchi bên cạnh đã lên tiếng giải thích.

- Đây là album kỉ yếu cấp ba với ảnh tốt nghiệp đại học của chị Pink đấy.

Chị Pink khẽ gật đầu, tiếp lời:

- Chắc em cũng biết bọn chị học chung từ cấp ba lên đến hết đại học mà nhỉ? Trong này không thiếu ảnh của cậu ấy đâu. Coi như là quà xin lỗi vì làm cho em rầu rĩ cả ngày hôm qua.

- Em cảm mơn. Vậy bao giờ ...

- Bao giờ trả cũng được.

- Em cảm mơn.

Cậu nhận lấy quyển sách từ tay chị, mân mê trên tay. Tự nhiên cảm thấy thắc mắc, không biết ngày xưa anh trông như thế nào. Chắc so với bây giờ cũng đáng yêu không kém đâu nhỉ?

Dù gì phải một lúc nữa mới đến giờ làm, cậu cầm cuốn album về chỗ của mình, tranh thủ xem trước một chút.

Lật giở từng trang đầu tiên, đây là những tấm chụp chung của cả lớp. Có ngày sinh nhật cô này, rồi mấy ngày lễ tết, và cả ngày tốt nghiệp nữa. Cậu để ý, hình như anh không quá thích chụp ảnh, mỗi lần chụp chung anh với chị Pink sẽ đều chọn góc phía ngoài cùng để đứng. Lúc này anh chưa bị cận, mà dù có cặp kính ấy hay không thì anh vẫn xinh đẹp như vậy. Anh của khi đó không khác với bây giờ là mấy, nếu có chắc cũng chỉ trông khi ấy ngây ngô và trẻ con hơn bây giờ mà thôi.

Rồi ảnh chụp chung ngày Valentine, cậu thấy trên tấm áo trắng tinh khôi của anh chi chít nào là sticker, phủ khắp từ cổ áo xuống vai xuống cả ngực. Biết ngay mà, anh của cậu xinh đẹp như này, giỏi giang như này, không nhiều người theo đuổi mới lạ đấy.

Lúc chị Pink nói hồi đi học anh là lớp trưởng, lúc nào cũng đứng nhất khối, bao nhiêu học bổng của trường cũng bị anh giành hết cậu đã biết chắc hẳn anh được không ít người yêu thích. Chỉ là không ngờ lại nhiều đến như vậy, sắp kín cả áo luôn rồi. Thích thì cũng thích ít ít thôi, có cần phải dán kín cả áo người ta vậy không? Gỡ ra cũng cực lắm chứ bộ!

Mấy trang kế tiếp hình như là một chuyến dã ngoại, cả lớp được đi đến một thảo nguyên khá rộng lớn. Có đồng có mệnh mông lộng gió, có những trang trại với đủ loại vật luôn. Anh hôm ấy mặc một chiếc áo phông màu hồng nhạt, trên tay ôm một chú cừu con, nở một nụ cười ngọt ngào đáng yêu. Nhìn anh khi đó tự do tự tại, tràn trề nhựa sống cũng như năng lượng tích cực. Chỉ thiếu nước hào quang tỏa ra sau đầu mà thôi.

[TulWaan] Dây Cáp QuangNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ