Hít một hơi thật sâu, anh hiện tại đang đứng trước cổng công ty Sun Flower. Hồi hộp quá, đây là lần đầu tiên anh đi phỏng vấn. Ngay khi vừa ra trường, anh đã được làm luôn ở công ty của gia đình. Bước vào nghề một cách khá dễ dàng khiến anh thiếu kinh nghiệm trong vấn đề xin việc và phỏng vấn như này. Được rồi, ai cũng phải vượt qua những cơn giông của đời mình mà, cứ tin bản thân mình làm được là được.
Trước phòng phỏng vấn có hai hàng ghế đặt sát hai bên vách tường, và chẳng còn chiếc ghế nào trống cả. Dù Sun Flower chỉ là một công ty bình thường, nhưng với tỉ lệ dân số đang ở độ tuổi lao động cao như mức hiện tại, khoảng sáu mươi phần trăm thì chuyện này cũng hoàn toàn dễ hiểu.
Lại hít một hơn thật sâu, có lẽ đây là cách tốt nhất để anh bình ổn lại cảm xúc. Hàng người vẫn còn dài, chắc vẫn sẽ đủ thời gian cho một ván game. Nghĩ thế, anh liền lôi điện thoại từ trong túi ra, ngay đi định đăng nhập vào game, một dòng tin nhắn liền chuyển tới.
- Anh, anh đã đi phỏng vấn chưa? Tốt không?
Anh thở dài, đáp lại:
- Đến công ty rồi, nhưng chưa tới lượt - Nói rồi anh chụp lại một tấm ảnh gửi sang cho cậu - Nhìn này, đông quá, tao không đủ tự tin.
- Anh làm được mà, phải tin vào điều đó chứ. Một đứa thực tập sinh còn chưa ra trường như em mà công ty còn nhận, huống hồ một người đã có nhiều năm điều hành và quản lý khách sạn như anh. Cố lên!!! Bạn trai của em. Moaz
Đọc dòng tin nhắn mà anh đỏ mặt, thằng nhóc này, sao hôm nay lại sến như vậy chứ, dù vậy, khóe môi anh vẫn bất giác mỉm cười.
Nhắn tin tán phét với cậu một lúc, cuối cùng cũng tới lượt. Buông lời chào tạm biệt, anh nhanh chóng tắt chuông điện thoại, nhét nó vào túi quần rồi bước vào phòng phỏng vấn.
Khá bất ngờ khi người đảm nhận vai trò phỏng vấn hôm nay lại là Pink - cô bạn cấp ba của anh. So với ngày trước, đúng như cậu nói, cô chẳng thay đổi nhiều. Vẫn giữ mái tóc đen thẳng, dài ngang lưng. Mặc một bộ vest công sở thanh lịch gọn gàng. Chỉ cần thoáng qua một ánh mắt, anh liền có thể nhận ra cô, và anh biết cô cũng thế. Nhưng so với anh, cô chẳng có vẻ gì bất ngờ, ngược lại còn khá thản nhiên, trên mặt mang theo ý cười rất nhẹ.
Cô đưa tay vuốt vài lọn tóc ra phía sau tai, tay đưa ra chỉ về chiếc ghế phía trước. Hiểu ý, anh ngồi vào. Buổi phỏng vấn bắt đầu.
~.~.~
Mở cửa phòng, vừa về đến nhà liền nằm phịch xuống giường. Hôm nay quả là một ngày mệt mỏi. Anh đã lăn lộn ở nhà tròn một buổi sáng, còn chưa ăn gì. Nhớ lại khi ấy, tim anh thật sự như muốn nhảy ra ngoài. Phỏng vấn anh hôm nay ngoài Pink còn có thêm hai người khác. Một người đàn ông độ tuổi tầm ba mươi đến bốn mươi, phong thái đĩnh đạc, nhìn vào bảng tên phía trước hình như tên Mac. Bên cạnh là một cô gái mang mái tóc nâu hạt dẻ, có nét khá đáng yêu, tên Micchi thì phải
Thú thật anh đã bị câu hỏi của ba người họ xoay mòng mòng đến toát mồ hôi. Nhưng cũng may, câu trả lời của anh không tệ, nếu như không muốn nói là tốt. Anh tự tin như vậy hoàn toàn có cơ sở thỏa đáng. Dù chưa từng đi xin việc hay phỏng vấn, nhưng anh cũng đã từng tham gia vài buổi tuyển nhân sự cho công ty. Nên dù có hồi hộp thật đấy, nhưng những câu hỏi ấy không làm khó được anh. Hừm, và có lẽ anh nên báo kết quả này cho cậu biết.
BẠN ĐANG ĐỌC
[TulWaan] Dây Cáp Quang
FanfictionTên: Dây Cáp Quang Couple: Tul x Waan Tác giả: Kha Nguyệt - Pi Waan, em có chuyện này vui cực. Anh biết không, thằng Dean với Pharm bảo sợi chỉ đỏ gắn kết chúng nó, Win với Team bảo dây dầu gai gắn kết chúng nó. Nghe như cổ tích ấy pi nhỉ? Vậy nếu g...