Chapter 36

"What did you do to her Ton-Ton?" inis na tanong sakin ni George ng makaalis na si Nicks.

"I don't know, I didn't do anything to her," wala sa sariling sabi ko.

God knows how much I wanted to follow her and stop her from thinking like that. I wanted to kill myself for not thinking so fast, for being so slow like a turtle, and I wanted to punch myself for hurting her.

Kanina ng makita ko siyang palapit sa table namin ni George I wanted to hug her and kiss her and tell her how much I missed her and how much I love her. At noong sinabi niya na nagselos sya kay Kayla, gusto kong magdiwang dahil nararamdaman kong she really loves me, she really cares for me. She's not the showy type of person, kaya nagulat ako ng sinabi niyang nagselos sya at na-insecure.

And the way I introduce her, I wanted to tell her that I didn't mean it that way. I wanted to tell her that I wanted to shout to the world how much I love her, how proud boyfriend I am, how much I care for her kaya nga kahit masakit ng makipaghiwalay siya sa akin ay tinanggap ko, but it doesn't mean na hindi ko na siya sususyuin ulit. It doesn't mean that I'm not gonna fight for my love for her.

I'm just giving her a space. I just want her to think, akala ko kasi nabibilisan lang siya sa mga nangyayari.

"I'm sorry George, I didn't do anything sinabi ko lang sa kanya yong side ko," paliwanag ko kay George ng magbalik na ako sa huwisyo ko.

"I don't get it, care to explain!" she raised her browse while talking. I looked around and found out that all the customer here are looking at our table. I just grab her arms and go directly to parking lot after I give the payment sa waiter na nadaanan namin. Buti na lamang at hindi na pumalag pa si George.

"Get in!" madiing utos ko kay George ng mapagbuksan ko ito ng pinto. She silently get inside my car and I did the same thing umikot ako sa drivers side at dali-dali kong pinasibad ang aking sasakyan.

"Now explain!" seryosong utos naman sakin ni George na hindi na maipinta ang mukha. Hindi na ito ang mukhang jolly kanina at masayang kausap.

"I don't know where to start but she's the girl that I'm telling you—," I started talking when she interrupted me.

"What? Why you didn't tell me earlier?" galit na tanong nito na may paghampas pa sa braso ko.

"Ouch!" I hissed. "Stop it, baka mabangga tayo paano ko pakakasalan ang babaeng mahal ko,"

"Ang shunga mo naman kasi Ton-Ton eh, hindi mo agad sinabi di sana natulungan kita sa kanya. Di sana nakapagpaliwanag ka sa kanya. Kung hindi naman kasi umeksena ang malandi kong kapatid hindi mangyayari ito," kagat labing sabi nito.