Chapter 18: Close Friends

1 0 0
                                    

Christine's POV

Pagkatapos Kong Makausap si John ay napag decisionan ko na pagbalik ko sa Maynila ay kakausapin ko Sila dad and mom.

" Malay mo nga makinig Sila." Sabi ni Christine sa Sarili.

Habang nakatingin sa kawalan si Christine ay kumatok sa kaniyang pintuan si Sam.

" Bestie are you sleeping? " She ask asked.

" Hindi naman, bakit ? " Tanong Christine.

Pinapasok ni Christine si Sam sa kaniyang kwarto.

" Bestie, Nakita ko kayo ni sir John kanina, parang may kunukwento ka sa kanya. Sabi ni Sam.

" Humingi lang ako ng advice. Sabi ko.

" Advice? Advice for what ? " Tanong ni Sam.

" Naalala mo yung kinuwento ko sayo na gusto ako ipaengage ni mom and dad doon anak ni Tito Jack?" Tanong ko Kay Sam.

" Yes, bestie, Hanggang ngayon pa ba Di ka pa rin tinatantanan ni Tito Mark? Gusto ka pa rin niya ibigay doon sa pangit na yun?" Sabi ni Sam.

Ngumiti si Christine. At sinabi niya Kay Sam, " yes Sam gaano man kapangit yung lalaking yun dad want me to marry that guy."

" Ano Sabi sa iyo ni Sir John ? Noong kinuwento mo yan?" Tanong ni Sam .

" Sabi ni John baka daw pwede ko kausapun si mommy maybe she can help me convince dad na huwag na ituloy yung engagement." Sabi ko Kay Sam.

" Then what are you planning girl?" Sam ask.

" Sam, pagbalik natin sa manila, I'll ask mommy to help me. Maybe John is right. Sabi ko Kay Sam.

Di ko namalayan na umiyak na pala ako. Nagulat na lang ako ng yakapin ako ni Sam.

" Bestie, if you need my help dito lang ako, call me. " Sabi ni Sam .

" Thanks Sam, I love you bestie." Sabi ko.

" Tahan na, ok?" Sabi ni Sam.

" Oo nga pala before ako bumalik sa room ko may Tanong ako, " girl kailan pa kayo naging close ni Sir John?" Sabi ni Sam.

Bago ko sagutin si Sam ay ngumiti ako,
" Naalala mo yung si mo ako sinipot sa favorite Kong restaurant? " Tanong ko Kay Sam.

" Yes best, Hanggang ngayon ba naman naalala mo pa yan?" Tanong ni Sam.

" Yes Sam I still you ghost me kaya. " Napanggap ako na Galit Kay Sam.

" Sorry na bestie, Di ko naman sinasadya ni ighost ka." So, what happens? Tanong ni Sam.

" Dahil gutom na ako at nang ghost pumasok ako doon sa restaurant para Kumain and I saw him there." Sabi ko Kay Sam.

"Then I talked to him and yun naging friends kami".

Sa Tamang Panahon :-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon