Chapter 21: Break up

0 0 0
                                    

John's s POV

Ilang minuto pa Ang lumipas na nakababad ako sa malakas na ulan ay lumabas na si Geraldine.

" Babe ano ba yan bakit naman gabing- gabi na ay pumunta ka pa dito ? Galit na Tanong ni Geraldine.

" Babe Isang Tanong Isang sagot nasaan ka kanina? Tanong ko sa kanya.

" Babe andito ako sa bahay kahit tanungin pa mga katulong namin." Sabi niya.

" Ok Kung nandito ka sa bahay niyo eh sino itong nakita ko ko sa Isang fast food restaurant sa mall? Tanong ko sabay pakita ng mga pictures na ibibigay ni Pepe at Isko sa akin kahapon.

Malakas man Ang ulan ay halata pa rin Ang pagkagulat ni Geraldine sa ipinakita kong mga litrato.

" Saan mo yan nakuha?" Tanong niya na para bang natatakot.

" Ako Ang kumuha ng mga litatong ito." Sagot ko.

" Umamin ka na, Kasama mo na naman yang Mario na yan? Boy friend mo na ba yan ha? Akala ko ba tayo?" Galit na lumapit ako Kay Geraldine para hawakan siya.

" Oo, ako yan at si Mario, pero wala naman kaming ginagawang masama. Sabi niya.

Napuno ng Galit Ang mga mata ni John na kahit minsan ay nakakitaan nito.

" Wow, wala kayo ng ginagawang masama? Eh ano ito ha?" Ipinakita ni John Ang Isa pang picture Kung saan magkahawak ng kamay sina Geraldine at Mario.

" At ito pa!" Sabay hagis ng picture Kung saan kitang- kita na hinalikan ni Mario sa labi si Geraldine.

Biglang napaupo sa kalsada si Geraldine. " John I'm sorry Hindi ko yan sinasadya, Akala ko kakain lang kami." Sabi ni Geraldine.

" So sino Ang nauna ako o si Mario?" Tanong ko.

" Anong ibig mong Sabihin? " Tanong ni Geraldine sa akin.

" Sino Ang nauna na naging boyfriend mo?" Pag ulit ko. " O baka naman pinagsabay mo kami ?"

" Nauna ka John." Sagot niya.

" Si ano dapat akong maging Masaya sa sagot mo, so habang ako Ang boyfriend mo ay nakikipag halikan ka sa iba?" Tanong ko na puno ng Galit.

" Huwag ka na Magalit John ikaw Ang mahal ko. " Sabi niya sabay hawak sa kamay ko.

" Ako Ang mahal mo, Ang landi mo." Sabi ko sa kaniya sabay tulak sa kaniya.

" Maghiwalay na tayo, magsama kayong dalawa. " Ang dumi mo. Sabi ko.

" Ayoko na sa iyo!!!"

" Huwag mo ako Iwan. Please. "

" Where over Geraldine. Goodbye." Sabi ko sabay talikod at takbo palayo.







Sa Tamang Panahon :-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon