Chapter 11: Sa Unang Pagkikita (part 2)

8 0 1
                                    

John's POV
Ngunit bago pa man ako maiyak biglang may bununga sa akin at natapunan ako ng juice.

    "Ano ba yan ang lagkit. "Sabay sabi ko na halatang inis na inis.

    "Ay sorry di ko po sinasadya". Sagot nung maganda babae na nakabuhos ng juice sa akin.

Agad na nawala ang galit ko sa magandang babae sa aking harapan.  Hala ito na naman ang puso ko, ang bilis ng tibok nito di ko naman alam kung bakit.

Mabilis kong kinurot ang sarili ko upang bumalik ako sa realidad. Pagkatapos kong makabalik sa realidad ay biglang nagsalitang muli ang babae.
      "Naku sorry po talaga kung gusto bibilhan nalang kita ng bagong t-shirt?" Alok nung babae.

"Naku hindi na ok lang ako miss." Sabi ko.
 
Hindi ko napansin na nasa likod ko na pala ang mga barkada ko.

    "Pre anong nangyari Sayo?" Tanong Isko sa akin.

"Wala pare ok lang may nakabungguan kasi akong isang babae. "Sagot ko.

"Uyy... Pre baka siya na yun." Pang aasar ni Pepe.

Na sinabayan nila Carding at Isko ng tawa.

"Maganda ba pre?" Tanong ni Carding sa akin.

" oo pre Ang Ganda niya makinis, mahaba Ang buhok." Sabi ko.

" Kinuha mo ba yung number?" Tanong ni Isko sa akin.

" Hindi eh Kasi natulala ako Akala ko angel. " Nakangiting Sabi ko .

" Sayang pre Malay mo siya na yun" Sabi ni Pepe .

" Eh Kung siya na magkikita ulit kayo." Sabi ni Carding.

" Pag nagkita ulit kayo siguraduhin mong Di ka na matutulala at makukuha mo na yung number niya." Pang-aasar na Sabi ni Isko.

Pagkatapos ng ilang oras ay napagkasunduan namin na dapat na kaming umuwi.

Hayan nagkita na sila Christine at John at magkikita silang muli.

Sa Tamang Panahon :-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon