Chapter 16: DATE?

9 0 0
                                    

Christine's POV
Sa di inaasahang pagkakataon ay imbes na ang best friend kong si Sam ang kasama kong mag diner
Ay ang nakasama ko ay si sir John.

Una kaming nagkakilala noong nagpunta kami ni Sam sa amusement park, Sa di inaasahang pagyayari natapunan ko siya ng juice. Pero may tanong ako sa sarili ko bakit kaya kami ulit nagkita at pareho pa kami ng eskwelahang pinagtinuturuan.

Sa totoo lang gwapo si sir John, mabait at matalino.
Miss Christine. Tinawag niya ako.
Bakit? Tanong ko.
Sana naman maging magkakaibigan tayo. Sabi niya.
Oo naman, lalo na at pareho pa tayo ng pinapasukan na eskwelahan.
Oo nga eh pareho pala tayo ng pinapasukang school. Pero sana huwag mo na akong mabuhusan ng juice. Sabi niya na may kasamang ngiti.
Tungkol dyan sorry ha di ko naman sinasadya na mabuhusan ka. Sagot ko.
Ok na, matagal na kitang napatawad. Sabi niya.

At ang tanging naisagot ko ay isang matamis na ngiti .

At pagkatapos namin kumain ay inalok ako ni John na umuwi na pero inihatid niya ako.
Dito ka ba nakatira? Tanong niya.
Oo, sagot ko.

Hindi ko maiwasan na mapatitig sa mga magaganda at mapupungay na mata ni sir John.
O sige na mauna na ako at maaga pa ang pasok natin bukas. Pagpapaalam niya.
Ok see you tommorow sa school. sagot ko.

Ayan natapos na din ang chapter na ito. Sana magustuhan niyo.

Sa Tamang Panahon :-)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon