John's POV
5 taon na rin ng magkakilala kami ni Christine. Akala ko mataray siya dahil sa nangyari doon sa amusement park.
Pero mali pala ako. Sabi nga nila " Don't judge the book by it's cover. "
Si Christine ay Isa sa mga pinaka mabait na tao na nakilala ko. Kakaiba siya kahit na mayaman pala siya.
Nang malaman ko na mayaman siya Akala ko Hanggang doon na lang friendship namin. She told me her family background noong nasa teacher's camp kami sa Baguio City para sa Isang conference.
Pagkatapos naming Kumain ng hapunan lumabas ako sa may veranda ng tinutulayan naming trancient house. Sobrang lamig ng gabing iyon sabi s news its 5 degrees daw Ang temperature dito.
Nang papasok na ako para magpainit o uminom ng kape ay lumapit sa akin si Christine.
" Ang lamig naman. Sabi ni Christine".
" Oo nga eh." Sabi ko.
" John pwede dito ka Muna? " Tanong ni Christine.
" Oo ba, may problema ka ba?" Tanong ko.
" Oo Meron, kaya lang ayoko naman na dahil sa akin ay pumangit Ang gabi mo". Sabi ni Christine.
" Don't worry it's ok. Sabi ko. Kung need mo ng makikinig I'm always here to listen. Dagdag ko pa.
" Thanks. Sabay smile niya.
Ang Ganda niya pag naka smile siya .
" The truth is may ipinakilala sa aking guy Ang mga parents ko, they want me to be engage to that guy. " Sabi niya.
" Huh!" gulat Kong Sabi. Teka ilang beses mo bang nakilala yung guy na yun? Tanong ko.
" 2-3 times, madalas ko siyang Makita sa company ni dad kapag nagpupunta ako doon, Isa siya sa mga anak ng business partners ni dad.
" Gusto mo ba siya?" Tanong ko Kay Christine.
" No! She said, Ang yabang ng lalaking iyon. Akala mo Kung sino. Hay naku. Galit na Sabi ni Christine.
" Then tell that to your parents. Siguro naman makikinig Sila sa feelings mo." Sabi ko.
" You don't know my parents, Lalo na Ang dad when he this of something its hard for him to change it". Sabi ni Christine.
" Try to change their minds, talk to your mother, maybe she can change your dad' s mind." Sabi ko kay Christine.
" Thank you for listening to my boring story John". Your the best. Sabi ni Christine.
" It' s ok I'm always here to listen. Good luck. Sabi ko.
" Thanks, I'll try to talk to my mom. Sabi ni Christine habang nakangiti.
At least napangiti ko siya kahit kaunti.
" Ok it's midnight na. Baka mapagalitan na tayo ni ma'am Jhen. Sabi ni Christine.
" Ok una ka na, have good night. Sabi ko kay Christine.
" Thanks, you too, good night and sweet dreams." Sabi niya sa akin.
BINABASA MO ANG
Sa Tamang Panahon :-)
RomanceHi guys bago lang ako dito sa wattpad. Pero mahilig akong magbasa ng mga stories dito. Ang storing ito ay hindi tungkol sa aldub, kundi hanggo ito sa kwento ng isang taong malapit sa akin. Pero sana magustuhan nyo pa rin Ito.