Mặt trời đã dần ló dạng, cũng là lúc mọi người tập hợp ở đại sảnh ăn sáng như mọi lần.
Đám Slytherin sau cuộc quậy phá từ đêm qua, đứa nào đứa nấy đều than nhức đầu nhức xương, Pansy thấy cũng chỉ biết lắc đầu. Mớ hỗn độn vẫn còn nguyên si, vẫn chưa đứa nào dọn dẹp.
Cô nàng như mọi lần ngó sang chiếc giường bên cạnh, vẫn không thấy hình bóng ấy đâu. Cũng phải, Draco đã rời đi từ đêm qua rồi.
Nhiều đứa xương hàm há rộng ra hết cỡ vẫn cố gắng hỏi cô rằng Draco đang ở đâu, không có cách nào khác cô chỉ đành bảo cậu bị thầy Snape điều đi làm nhiệm vụ.
"Các cậu còn không nhanh lên, tớ bỏ đi trước bây giờ!"
Nói là vậy nhưng cô vẫn một mực kiên nhẫn đợi đám rùa này, rồi cùng nhau đi ra đại sảnh, từ sáng giờ cô đã đói meo cả bụng rồi.
Bất chợt cô trông thấy Harry, theo như trí nhớ Draco đã nói với cô rằng cậu đã gặp hắn khi đi ra ngoài, và cô biết cậu cũng đã nói cho hắn chuyện cậu về nhà.
Harry chạm mắt Pansy, cô nàng như có gì đó muốn nói với hắn. Hắn cũng biết cô muốn gì, cô chỉ là không muốn thông tin Draco về nhà bị tuồn ra ngoài.
Đại sảnh hôm nay im ắng lạ thường, chỉ nghe tiếng lách cách của dao nĩa va chạm nhau. Không hề có bất kì tạp âm nào khác, Dumbledore cũng chỉ lặng nuốt nước bọt, rồi đưa mắt nhìn sang Snape.
"Trò Malfoy có việc nên sẽ nghỉ ngày hôm nay."
Snape sớm đã biết rằng cậu đã đi về nhà, và cũng định sẵn đáp án mà cậu sẽ nói ra. Chỉ có điều lão lo lắng rằng nếu một vấn đề gì đó xuất hiện, mọi chuyện sẽ chẳng dễ dàng như những gì lão nghĩ.
Snape cũng để ý, từ nãy giờ Pansy cứ để mắt đến mình, bất chợt liền cảm thấy quái lạ, chẳng lẽ cô đã biết chuyện này?
Bữa ăn sáng kết thúc bằng không khí gượng gạo, cô nàng Pansy nhanh chóng chạy vụt ra ngoài.
"Thầy Snape!"
Pansy gọi vọng lại, Snape cũng vì thế cảm thấy bất ngờ, vì ít khi lắm cô mới gặp mặt nói chuyện với lão.
"Em có một vấn đề muốn hỏi thầy."
Snape suy tư hồi lâu, nhìn cô gái đang thở hổn hển trước mặt lão cảm thấy có vẻ vấn đề cô muốn hỏi không hề đơn giản.
"Em cứ nói."
"Có phải thầy bảo Draco về nhà không?"
Snape khựng lại giây lát, thảo nào cô cứ nhìn chằm chằm lão là vì muốn gặp lão hỏi vấn đề này.
"Ngài Malfoy nói cho ta, ta mới nói lại cho Draco."
"Có phải thầy cũng biết cậu ấy sẽ về ngay đêm nay? Gương mặt thầy lúc ấy như đã biết rõ mọi chuyện."
Snape chỉ bật cười nhẹ, có lẽ vì thế cô cũng biết câu trả lời. Lão chỉ nhẹ nhàng đặt tay lên vai cô nàng mà nhẹ giọng.
"Draco sẽ sớm trở về, nếu trò ấy có sự lựa chọn khôn khéo thì sẽ an toàn thôi."
Pansy gật đầu, tạm thời cô đã tiếp thu lời lão nói. Nhưng đêm qua trước khi đi, cậu có nói với cô rằng bằng mọi giá sẽ không lựa chọn làm Tử Thần Thực Tử. Chả nhẽ Snape yêu cầu cậu đồng ý?
BẠN ĐANG ĐỌC
|Đồng Nhân| [HP] (HarDra) Hỗn Loạn
Paranormal"Tại sao tao lại phải hợp tác với mày trong khi tao đã quá ngu ngốc ở kiếp trước?"