Crabbe trằn trọc mãi chẳng ngủ được dù đám bạn bên cạnh cậu đã ngái o o đến long trời lở đất. Cái tội đi nghe câu chuyện ma nửa đêm rồi bây giờ ám ảnh luôn.
Cậu ta thỉnh thoảng thông qua cái bóng trong lều đó mà nhìn. Chỉ có ánh lửa lập loè đỏ rực bên ngoài, nhưng trong lòng cậu ta chẳng thể ổn định được.
Cậu ta nghĩ rằng nếu chúng ta dập tắt đám lửa đó thì chẳng phải quái vật sẽ không biết họ ở đây sao?
Mà lời cậu ta nói có ai thèm nghe đâu.
Bình thường cậu ta là kiểu người bạ đâu ngủ đó, cực kì dễ nuôi. Nhưng hiện tại cậu ta không thể chợp mắt nổi dù hai mắt sắp sụp đến nơi.
Ngộ nhỡ quái vật tấn công trong lúc cậu ta ngủ thì sao? Vậy nên cậu ta phải thức canh gác.
Nhưng có cố đến mấy cũng vô ích, trong lúc suy tư xem mình nên làm cách nào khi gặp trường hợp ấy thì cậu ta đã ngủ lúc nào chẳng hay.
Đến khi tỉnh dậy thì trời đã sáng rồi.
Âm thanh xèo xèo và mùi thịt nướng bay trong không khí chui tọt vào mũi khiến Crabbe tỉnh rụi. Lập tức ngồi bật dậy và điều cậu ta nghĩ đầu tiên không phải là đánh răng, mà là đớp một miếng thịt cho hả dạ.
"Trò hãy đi đánh răng rửa mặt đi."
Snape vò đầu cậu học trò béo, dưới sự thúc giục cậu ta liền lững thững bước ra sông rửa mặt.
"Đêm qua cậu ngủ ngon quá nhỉ?"
Pansy nhìn thấy biểu hiện của cậu ta liền khen ngợi vài câu. Cậu chàng liền nhíu mày đầy khổ cực.
"Chuyện, tớ làm gì tin mấy chuyện ma quái đó."
Cậu ta mạnh miệng thì có đó, nhưng thâm tâm thì sợ muốn vãi đái luôn.
Buổi sáng đám bọn họ lại vùi đầu vào ăn. Trải nghiệm học tập cái gì chứ, chỉ toàn thấy ăn với ngủ.
Nhưng may là các giáo sư vẫn không quên sứ mệnh của mình, một người sẽ chủ đạo môn học liên quan trong một ngày, đương nhiên có lí thuyết thì phải có thực hành.
Và hôm nay, giáo sư Moody sẽ là người đầu tiên hướng dẫn các bạn cách làm nước ngọt từ lá cây. Nghe có vẻ vô lí nhưng nếu áp dụng đúng công thức thì từ lá cây sẽ cho ra thứ nước uống tuyệt vời.
Ông ta sẽ thử nghiệm mẫu trước khi cho các học sinh bắt tay vào làm. Mỗi chiếc lá khác nhau sẽ cho ra vị khác nhau.
Chẳng biết ông ta niệm cái gì đó rồi chỉ đũa phép vào cốc có lá. Tức thì chiếc lá tan chảy trong cốc và nó biến thành thứ nước có màu xanh.
"Tùy màu lá thì các trò sẽ biến thứ nước có màu giống như nó. Lá đỏ thì nước sẽ màu đỏ, như ta sử dụng lá xanh thì nước sẽ màu xanh."
Bằng một phép thần kì nào đó mà chiếc lá nhạt thếch lại biến thành thứ nước ngọt mà bọn chúng chưa bao giờ được nếm.
"Các trò hãy đi tìm chiếc lá mình yêu thích bỏ vào cốc, rồi tập trung lại đây để ta dạy câu thần chú. Nhớ phải là lá cây tươi nhé, lá héo thì không uống được đâu."
BẠN ĐANG ĐỌC
|Đồng Nhân| [HP] (HarDra) Hỗn Loạn
Paranormal"Tại sao tao lại phải hợp tác với mày trong khi tao đã quá ngu ngốc ở kiếp trước?"