Chương 45. Bọn tôi quyết rồi

7 1 0
                                    

Draco ngồi bệt dưới nền đất, tay cầm nhánh cây khô gạch gạch vẽ vẽ bậy bạ. Ở trong không gian này, cậu không phân biệt được ngày đêm, thời gian hay đã bao lâu rồi.

Thay vì ở một nơi như thế này, sao Voldemort không nhốt cậu ở một khu vui chơi giải trí, hay một căn biệt thự xa hoa có cả hồ bơi bên ngoài trời.

Nếu được thế cậu đã không phải ngồi đây than ngắn thở dài rồi.

Mà quên mất, lão già kia tính nết chả mấy tốt đẹp, trông mong gì ở lão ta chứ.

Chẳng biết bên ngoài thế nào rồi, Pansy và mấy đứa bạn của cậu có ổn không. Hy vọng lão già kia không động chạm gì đến họ.

Nhắc mới nhớ, nếu xét thời điểm vào cuối năm 14 tuổi thì hình như trường có tổ chức một số cuộc thi thì phải.

Chiếc cốc lửa? Cuộc thi bơi? Vườn mê cung?

Draco vò đầu. Ôi, chả nhớ nữa. Từ lúc nghĩ đến chuyện của Voldemort, trí nhớ cậu như bị lọt ra ngoài một nửa, lúc nhớ lúc quên.

Chưa già mà sao hay quên quá.

Nhưng có lẽ cậu đã quên, vì chuyện học sinh bị giám ngục Azkaban bắt mà hiện tại, trường Hogwarts đã tạm dừng mọi hoạt động ngoài trời để bảo đảm sự an toàn cho học sinh.

Trong khi đó, nhóm Pansy đang bận lên kế hoạch lẻn vào ngục Azkaban để tìm cậu và cứu cậu.

...

"Thằng Potter không đi à?"

Goyle ngẩng đầu lên hỏi sau khi mất mấy phút nhìn bảng kế hoạch được liệt kê. Đó là lần đầu tiên cậu ta dấn thân vào một việc nguy hiểm mà có phần táo bạo của cô bạn Pansy.

Nhưng có vẻ không ổn lắm.

Hàng chân mày Pansy chưa lúc nào được giãn ra. Mắt cô chăm chú nhìn kế hoạch, miệng lẩm bẩm gì đó nhưng vẫn không quên trả lời cậu bạn.

"Không. Cậu ta không ngu ngốc như chúng ta đâu."

Crabbe trợn trắng mắt thở dài, nói với giọng châm chọc: "Ôi dào, trông mong gì ở nó chứ? Gryffindor tụi nó có bao giờ ưa tụi mình đâu."

"Với cả từ lúc nhập học cho tới bây giờ, thằng Potter có coi Draco ra gì đâu?"

Cậu ta vừa nói xong thì Blaise chen vào: "Mà kể cũng lạ, từ lúc Draco thay đổi, tớ thấy Potter cũng không còn chán ghét cậu ấy."

"Mà ngược lại thì đúng hơn."

Crabbe nhíu mày khó hiểu: "Là sao?"

Goyle tặc lưỡi, giải thích hộ: "Ý cậu ấy là thay vì thằng Potter ghét Draco và hay nổi giận khi gặp cậu ấy, thì Draco lại trông có vẻ tránh né và hay cộc cằn với Potter."

"Còn thằng Potter, cậu ta như đang cố níu kéo."

"Mọi thứ đã đi ngược lại với quỹ đạo ban đầu rồi."

Crabbe hiểu ra, cười khúc khích: "Tớ thấy Draco như vậy cũng tốt. Tớ cũng không muốn tiếp xúc với Gryffindor nhiều."

"Dễ mệt lắm."

Cậu ta lắc đầu thở dài. Lần trước mỗi lần đụng mặt Gryffindor là họ lại có tận 7749 vấn đề để cãi vã. Chủ yếu là đôi bên ghét nhìn mặt nhau thôi. Dù không có chuyện cũng phải lôi ra để nói.

|Đồng Nhân| [HP] (HarDra) Hỗn LoạnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ