Giờ giải lao sắp hết, Draco cùng nhóm bạn của mình chuẩn bị rời khỏi quán Ba Cây Chổi.
"Mấy đứa à, lần sau lại ghé đến nhé?"
Bà Rosmerta cười hiền hậu sau khi được đám trẻ trả tiền cốc bia.
"Chuyện của chúng cháu bà có nghe được gì không?"
Pansy hỏi bà với giọng vui vẻ dịu dàng, bà cũng thật thà trả lời.
"Có chứ, nhưng có một số chi tiết không nghe được."
"Nếu có ai hỏi thì bà đừng nói nhé?"
Draco nhìn bà, dù sao bà Rosmerta nổi tiếng nhất là gì? Chính là biết tôn trọng bí mật người khác. Nhưng cậu vẫn còn sợ một số chuyện phát sinh.
"Được rồi, ta sẽ không nói, nếu như mấy đứa thường xuyên đến đây."
"Không thành vấn đề."
Crabbe mạnh dạn nói, gì chứ ăn uống là sở trường của cậu ta rồi. Nếu là đồ ăn thức uống ngon miệng thì cậu ta sẽ không quên đâu.
Bà Rosmerta cười như được mùa, rồi chào tạm biệt họ.
Sau khi thu thập được manh mối, họ trở về Slytherin, khi đã học xong các môn học sẽ trở về phân chia công việc.
Giao tiết, Slytherin và Gryffindor lại đụng mặt nhau, chẳng ai cãi vã hay nói móc mỉa gì nhau cả, chỉ đơn giản là nhìn thôi.
Harry biết ám hiệu của Draco, cùng với việc có sự xuất hiện của Goyle, nghĩa là cậu đã có thông tin.
Draco không muốn nói việc cậu và Potter cùng nhau hợp tác. Vốn dĩ hai nhà đã có xích mích, nếu như tuyên bố chuyện này cho thiên hạ khác nào đang công khai chiến tranh.
Nên thôi im lặng là vàng.
Sau khi kết thúc bữa ăn tối, mọi người ai về nhà nấy. Đó cũng là thời điểm nhà Slytherin sáng đèn nhất.
"Goyle đã tìm được gì sao? Mau mau nói bọn tớ biết đi."
Một người trong nhóm không nhịn được tò mò mà hối thúc.
Goyle bây giờ hệt như một giáo sư, phía dưới là các em học sinh đang chăm chú nghe giảng.
Cậu ta bày những tấm ảnh đó dán lên bảng nhỏ, ghi từng chi tiết ra phân tích cho họ. Draco đã yêu cầu cậu ta phân tích lại chuyện đó.
Bức ảnh đầu tiên là hẻm Knockturn, ngay lập tức tiếng xù xì bàn tán vang lên.
"Đó chẳng phải là Dott sao?"
"Cậu ta đến đó làm gì? Chẳng lẽ cậu ta cũng là Tử Thần Thực Tử?"
"Thảo nào dạo gần đây không thấy bóng dáng cậu ta."
Cùng với đó là những tiếng nói khác không nghe rõ được.
"Dott đã đi đến hẻm Knockturn, sau đó bước vào cửa hàng lớn nhất ở đây - Borgin & Burkes."
"Tớ không dám bước vào vì sợ bị phát hiện, nên chỉ dám đứng phía ngoài quan sát."
"Tuy nhiên..."
Chưa nói xong, Goyle lại lấy ra một tấm ảnh khác, có phần mờ hơn vì bị đồ vật trong tiệm che khuất.
"Tớ nghĩ cậu ta đã mua một lọ thuốc hắc ám."
BẠN ĐANG ĐỌC
|Đồng Nhân| [HP] (HarDra) Hỗn Loạn
Paranormal"Tại sao tao lại phải hợp tác với mày trong khi tao đã quá ngu ngốc ở kiếp trước?"