Buổi sáng được làm nước uống, buổi chiều được đi câu cá. Các giáo sư cho rằng cô cậu học sinh từ nhỏ đến lớn toàn sống cuộc sống sung sướng, cơm còn phải đút cho ăn, có thể chưa từng làm công việc khổ cực. Nhân dịp trải nghiệm học tập tranh thủ hành xác tụi nó chơi.
Và người đứng ra nhiệm vụ này chính là cô McGonagall. Bà đã huy động đám học sinh xuống bắt cá.
"Các trò mỗi nhà thi nhau bắt cá. Theo nhóm trại, đội nào bắt được nhiều là của đội đó."
"Việc này thì quá dễ, vậy nên ta đã tăng nhiệt độ của con suối này bằng cách cho thêm một tảng băng để nước lạnh hơn."
"Người rời khỏi suối sẽ không được phép xuống nước nữa."
Việc bắt cá chính là thú vui nhất trong đời. Bà chỉ vừa mới phổ biến xong thì bọn chúng đã lội xuống dưới mà bắt. Nhưng không phải tất cả mọi người ai cũng thích.
"Tớ nói nhé, nếu mà có tổ chức trải nghiệm tớ sẽ không đi nữa đâu. Đi chơi mà giống như lao động kham khổ vậy."
Crabbe than vãn khi cậu ta vừa xắn ống quần lên, đôi chân tiếp xúc với nước lạnh như cắt da thịt. Da đầu cậu ta tê dại một cái.
"Kẻ ham chơi như cậu chỉ có để ý đến đồ ăn chứ có gì khác. Trước khi đi hiệu trưởng cũng đã bảo là trải nghiệm học tập rồi còn gì, đâu phải chỉ đi chơi."
Crabbe bị cái lạnh xâm chiếm và giờ cậu ta chỉ có thể đánh răng lập cập chứ chẳng thốt ra nổi một câu nào nữa.
Các đội vì cái đói và miếng ăn mà sung sức hơn hẳn. Còn ngâm hẳn hoi cả cơ thể xuống nước chỉ để chụp một con cá.
Nhưng việc làm đó hẳn khá ngu ngốc vì cơ thể ướt nhem, cộng thêm gió to thì chỉ có lạnh thêm. Thế nên cách khoảng 5 phút sau đã có mấy đứa bỏ cuộc mà leo lên bờ.
"Tớ lên đây, không chịu được nữa rồi."
Nhóm Draco chỉ có mỗi Crabbe nằng nặc đòi lên. Trong chuyện này cậu ta phải khẳng định mình rất dở tệ.
"Cậu xem tụi này đã lên chưa? Người nhiều mỡ như cậu mà lạnh cái gì?"
"Tớ béo nhưng lạnh thì chịu thôi."
Nếu nhìn rõ có thể thấy khuôn miệng của cậu ta đang run rẩy không ngừng.
Trong khi đó Pansy vẫn còn rất kiên cường mà xắn tay áo mò mẫm dưới nước. Không nhịn được buông lời trêu ghẹo cậu mập.
"Cậu có phải đàn ông không hả?"
"Không, tớ không phải đàn ông."
Thế là cậu ta vọt lẹ trước khi mình bị biến thành một tảng thịt đông lạnh.
Nhưng đứng bên ngoài cả đám cũng được dịp quan sát trận đấu gay cấn giữa Gryffindor và Slytherin. Về chuyện gì ư? Đương nhiên là hai cô gái mạnh mẽ đang hơn thua nhau rồi.
"Hermione à, lên thôi, tớ lạnh quá."
Harry và Ron dốc sức khuyên răn nhưng nhận lại một câu nói đanh thép của Hermione.
"Không, khi nào con nhỏ Pansy đó lên thì tớ sẽ lên."
Bên đây cũng chẳng kém cạnh gì, dù đám con trai đã bò lên bờ hết nhưng chỉ còn mấy cô gái ở lại đấu đá nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
|Đồng Nhân| [HP] (HarDra) Hỗn Loạn
Paranormal"Tại sao tao lại phải hợp tác với mày trong khi tao đã quá ngu ngốc ở kiếp trước?"